Những cô nàng độc thân vui tính

11/12/2013 03:00 GMT+7

“Sống thả nổi nhưng không buông thả. Sống dễ chịu nhưng không dễ dãi” là phương châm của một bộ phận những cô gái chưa chồng thời nay.

Tận hưởng cuộc sống


Nguyễn Thị Quỳnh Châu (thứ tư từ trái sang) trong một chuyến du ngoạn ở Philippines cùng bạn bè - Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Truyền thông của YanTV, cho hay hồi mới ra trường cô khá... háo thắng, lúc nào cũng muốn đạt cho bằng được những nấc thang cao. Còn bây giờ, Nhung nhìn nhận những suy nghĩ của mình cởi mở và linh hoạt hơn: “Tôi đang có một vị trí nhất định trong công ty và một mức lương khá tốt. Tôi quan niệm, mình không phải là thiên tài mà chỉ là một người bình thường. Cho nên, làm sao để mình vừa thấy thoải mái trong công việc vừa đáp ứng những sở thích bản thân. Điều này có nghĩa, tôi vẫn nỗ lực vươn lên nhưng không phải bắt ép mình lao vào vòng xoáy danh lợi”.

Theo Hồng Nhung, mỗi ngày ai cũng có 24 giờ, nên tùy vào từng giai đoạn mà ưu tiên cho một số sở thích nào đó. “Cuộc sống đôi khi làm cho mình căng thẳng, nên những lúc cần nhìn lại bản thân và lấy lại cân bằng thì mình sẽ đi du lịch”, Nhung bày tỏ. Năm nay 27 tuổi, Nhung đã đặt chân lên gần hết những vùng đất nổi tiếng trong nước và tham quan 7 - 8 nước châu Á. Ngoài du lịch, cô còn dành thời gian giải trí cho việc viết nhật ký riêng mình xem, viết thư cho bạn bè, chạy bộ...

Không hẹn mà gặp, khá nhiều nàng độc thân ưa đi du lịch. Nguyễn Thị Quỳnh Châu (Công ty TNHH Cỏ Xanh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi là dân tỉnh lên, phải tự lập từ A đến Z. Nhiều năm trước, tôi tự nhủ khi nào tạo dựng được những thứ căn bản đảm bảo cho bản thân, chẳng hạn có nhà cửa, công việc ổn định thì mới đi đây đi đó. Và tôi đã toại nguyện”.

Tính đến nay, Châu đã chinh phục nhiều nơi trong và ngoài nước. Châu hào hứng kể: “Ấn tượng nhất với mình là chuyến lên đỉnh Fansipan. Nó thực sự là một bài học lớn về ý chí, sức dẻo dai, về sự thử thách bản lĩnh bởi leo lên rất cực. Khi làm được điều đó, tôi thấy nghị lực của mình tăng gấp bội. Dường như có một năng lượng mới xuất hiện, giúp mình giải quyết công việc một cách tự tin hơn và nhận ra những khó khăn vất vả khác chẳng có gì đáng kể”.

Ngoài sở thích trên, Châu còn chủ động học thêm những “món” yêu thích khác mà trước đây lo mưu sinh, chị chưa thực hiện được (như khiêu vũ, võ thuật, nhiếp ảnh). Chính lối sống năng động, lạc quan này là món quà mang lại cho Châu sự vui vẻ, trẻ trung. Điều này cũng lấn át phần nào cảm giác ái ngại từ một số người về tình trạng “phòng không” lâu năm của chị.

Kiếm tìm một nửa

Sau khi "người ấy" đột ngột bỏ đi lấy vợ, Thy Dung (30 tuổi, làm việc tại Q.10, TP.HCM) cho biết lòng tin của cô vào tình yêu đã hư hao khá nhiều. Thy Dung có dịp so sánh: “Ngày trước, thế giới của tôi hầu như phụ thuộc và thu hẹp theo những quyết định của bạn trai. Còn bây giờ, tôi thấy ổn hơn. Tôi biết quan tâm đến những người xung quanh và ý thức sự tồn tại của mình”. Hỏi về chuyện tình cảm, Dung chia sẻ: “Bây giờ tôi chỉ thích tập trung “cày bừa” kiếm tiền để đi du lịch. Tôi không còn hứng thú chuyện yêu đương lãng mạn. Sau này, nếu gặp người nào đó phù hợp, chăm lo được cho tôi thì tôi sẽ lấy làm chồng. Bằng không, tôi thà ở vậy còn hơn”. 

Trong khi đó, Quỳnh Châu khẳng định cô không cổ súy “chủ nghĩa độc thân”. Theo Châu, không thể nói người chưa có chồng và đã lập gia đình ai sướng hơn ai. Châu xác định: “Với tôi, nếu duyên số đến thì sẽ kết hôn, nếu không thì vẫn sống vui với hiện tại. Tôi chọn cách sống thả nổi nhưng không buông thả; sống dễ chịu nhưng không dễ dãi”.

Cảm thấy hài lòng về nhiều thứ trong hiện tại như: công việc, tài chính, giao tiếp bạn bè..., tuy vậy Nguyễn Thị Hồng Nhung thẳng thắn cho biết cũng có những lúc cô phải đối diện với nỗi cô đơn khắc khoải. Thế nên, một trong những mục tiêu quan trọng của Nhung hiện nay là tìm kiếm một nửa hòa hợp với mình. “Tôi cảm nhận cuộc đời như bức tranh có nhiều màu sắc chủ đạo. Nếu thiếu màu của tình yêu, màu của tổ ấm gia đình thì nó sẽ kém phần rực rỡ và trọn vẹn. Tôi đang độc thân nhưng không muốn theo típ phụ nữ sống độc thân suốt đời!”, cô quả quyết.

Như Lịch

>> Hành trang cho kỳ nghỉ hè năng động
>> Tình bạn giúp nữ giới năng động
>> Lính trẻ năng động, sáng tạo
>> Khám phá sự năng động
>> Game năng động giúp chống béo phì 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.