Những CEO nổi tiếng học đại học như thế nào ?

17/07/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Mỗi CEO tài năng đều có những trải nghiệm ở đại học khác nhau, có người đã là 'ngôi sao' từ khi còn ở giảng đường, có người lại bỏ ngang việc học… nhưng nhìn chung, họ đều trân trọng những trải nghiệm đáng quý thời sinh viên.

(TNO) Mỗi CEO tài năng đều có những trải nghiệm ở đại học khác nhau, có người đã là “ngôi sao” từ khi còn ở giảng đường, có người lại bỏ ngang việc học… nhưng nhìn chung, họ đều trân trọng những trải nghiệm đáng quý thời sinh viên.

CEO Google, Larry Page - Ảnh: Reuters
1. CEO Google, Larry Page - Đại học Michigan
Từ nhỏ, Larry Page vốn là một cậu bé ít nói và nhút nhát, sống lại East Lansing, Michigan. Nhưng khi bước vào cánh cổng Đại học Michigan, Page bùng nổ và trở thành một sinh viên tiên phong trong suốt những năm học ở đây.
Anh kết thân cùng nhóm bạn tài năng về công nghệ và trở thành biên tập viên tờ Newsletter của Eta Kappa Nu, cộng đồng kỹ sư điện tử và máy tính.
Những bài viết của Page cho thấy anh là một người có lập trường sắc bén, tư tưởng đón đầu và là người chấp nhận những rủi ro.
2. Tỉ phú Elon Musk - Đại học Pennsylvania
Tỉ phú “người sắt” Elon Musk - Ảnh: AFP
Nhà sáng lập Tesla, tỉ phú “người sắt” Elon Musk học ngành vật lý và kinh tế ở Đại học Pennsylvania, sau khi đã tốt nghiệp tại Trường đại học Queen, Canada.
Người bạn thân của Musk kể lại trong một bữa tiệc vào năm 2010, Elon Musk không uống một giọt rượu nào và dường như trở thành người “dị biệt” của hôm đó.
Lúc còn sinh viên, Musk đam mê video game và có ý định bước vào ngành công nghiệp này. Anh chăm học đến nỗi mẹ phải thường xuyên kiểm tra con trai đã ăn chưa.
Sau cùng, Musk cũng đã phát hiện ra niềm đam mê kinh doanh trong người. Anh cùng người bạn Ressi làm một thử nghiệm khởi nghiệp nhỏ. Anh mở một bữa tiệc có khoảng 500 người tham gia và thu phí 5 USD mỗi người. Chỉ với 5 USD này, mỗi người có thể uống bia và rượu thỏa thích trong bữa tiệc.
3. CEO Yahoo, Marissa Mayer  - Đại học Stanford
CEO Yahoo, Marissa Mayer - Ảnh: Reuters
Mayer được biết đến là một sinh viên “cừ khôi” khi còn ở trường đại học. Cô nhập học đại học vào năm 1993, làm chủ tịch hội sinh viên nói tiếng Tây Ban Nha, thủ quỹ của câu lạc bộ Key, chủ nhiệm của nhóm tranh luận và đội thể dục thể thao ở trường.
Bạn học miêu tả về CEO Yahoo là một người thông minh và đáng gờm. Trước khi theo đuổi ngành lập trình máy tính, cô từng có định hướng trở thành một bác sĩ.
Lúc còn ở trường, Mayer cũng thường xuyên giảng dạy cho các sinh viên khóa dưới về hệ thống ký hiệu (trong ngành lập trình máy tính). Điều thú vị trong lớp học của cô là sự kết hợp cùng ngôn ngữ học, triết học, tâm lý học nhận thức…
4. Nhà sáng lập Apple, Steve Jobs - Đại học Reed
Nhà sáng lập Apple, Steve Jobs - Ảnh: Reuters
Sau khi tốt nghiệp Trường trung học Homestead, Steve Jobs theo học tại Đại học Reed, một trong 10 đại học mỹ thuật hàng đầu ở Mỹ, thành phố Portland, bang Oregion.
Ông bỏ học sau một học kỳ vì học phí quá cao. Tuy nhiên, trong 18 tháng tiếp theo, Jobs vẫn tiếp tục dự thính các lớp học tại Reed, trong khi phải ngủ dưới sàn nhà của những người bạn, đổi lon nước ngọt lấy tiền ăn và nhận các suất ăn miễn phí mỗi tuần tại đền Hare Krishna.
Người đàn ông góp phần thay đổi thế giới công nghệ này từng chia sẻ, tại thời điểm ấy, mọi việc dường như có vẻ rất khó khăn, nhưng khi nhìn lại, ông thấy rằng, đó là quyết định đúng đắn. "Tôi đã từ bỏ những môn học không hề yêu thích. Thay vào đó, tôi bắt đầu tìm hiểu những môn học khác có vẻ như thú vị hơn rất nhiều".
Steve Jobs qua đời vào ngày 4.10.2011.
5. Nhà sáng lập, CEO Facebook, Mark Zuckerberg - Đại học Harvard
Nhà sáng lập, CEO Facebook, Mark Zuckerberg - Ảnh: Reuters
Mark Zuckerberg nhập học tại trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ vào năm 2002. Trước khi gây tiếng vang với Facebook, anh đã viết một chương trình nghe nhạc có tên Synapse, tự động tạo danh sách bài hát theo sở thích của người dùng.
Năm thứ 2 đại học, Mark Zuckerberg đã sáng lập ra Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay với 1,4 tỉ người dùng. Mark chia sẻ khoảng thời gian sinh viên anh như một đứa trẻ, dễ dàng chán nản và chỉ bị máy tính thu hút. 
Mỗi khi bắt đầu vào một dự án công việc, Mark làm việc khắc nghiệt đến nỗi không ăn, không ngủ, giam mình khỏi thế giới bên ngoài. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.