Nhộn nhịp phố lồng đèn

12/09/2012 03:05 GMT+7

Còn không ít ngày nữa mới đến tết Trung thu, nhưng phố lồng đèn ở Q.5, TP.HCM đã bắt đầu nhộn nhịp.

Hai bạn Hồng Yến (sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing) và Thu Hiền (Trường ĐH Kiến trúc) sửa soạn cho mình bộ đồ kimono cùng chiếc nơ tai xinh xắn từ nhà đến khu phố lồng đèn đường Lương Nhữ Học (Q.5) chỉ để chụp hình. Trong một buổi tối, cả hai chụp gần kín chiếc thẻ nhớ. “Chúng mình tranh thủ đi chụp hình lồng đèn để đưa vào bộ sưu tập hình của mình trên Facebook”, Hồng Yến chia sẻ.

 
Nhiều bạn trẻ dạo chơi ở phố lồng đèn - Ảnh: Hạ Mi

Không chỉ những bạn trẻ như Yến và Hiền, ngay cả những siêu mẫu cũng thường đến đây chụp ảnh trung thu cho các tạp chí. Anh Lý Hoàng - chủ tiệm tạo hóa Minh Thành, kể: “Những buổi trưa thường có giới người mẫu hay ca sĩ đến chụp hình, nhiều hôm náo động cả khu này”.

Để những bức ảnh đỡ đơn điệu và nhàm chán, bạn trẻ còn tìm mua những chiếc lồng đèn xinh xắn để điểm tô thêm cho bức ảnh. Theo Anh Quách Vĩnh Khánh, chủ tiệm Thuận Phát, cho biết, giá lồng đèn năm nay tăng từ 5.000 đến 10.000 đồng/chiếc. Chiếc đắt nhất khoảng 250.000 đồng. Bán nhiều nhất là loại trung giá khoảng trên dưới 25.000 đồng, và ưa chuộng nhất là các loại đèn con rồng, biểu tượng của năm Thìn”.

Năm nay lồng đèn truyền thống vẫn giữ được thị trường. Anh Khánh cho biết thêm: “Cửa hàng treo kín lồng đèn bóng kiếng nhưng đến trung thu là hết sạch. Còn lồng đèn pin Trung Quốc chỉ bán được những ngày đầu, chủ yếu là để các cháu chơi không bị cháy”.

Tuy nhiên, bên cạnh nét đẹp phố lồng đèn cũng có không ít bất cập. Nhiều bãi gửi xe từ chiều đã lấy đến 10.000 đồng/chiếc, chuyện trộm cắp móc túi dường như thường xuyên xảy ra.

Hạ Mi

>> Tết Trung thu hướng về biển đảo
>> Tổng bí thư Nông Đức Mạnh vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi
>> Giúp trẻ vui Tết Trung thu
>> Chủ tịch nước gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu 2008
>> Bánh bó Tết Trung thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.