Nhỏ con mà bản lĩnh

21/03/2011 18:10 GMT+7

“Nhỏ mà có võ” là nhận xét chung của những người có dịp tiếp xúc với Nguyễn Thuận An - 24 tuổi, Bí thư Đoàn kiêm Chủ tịch Hội LHTN VN P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM.

“Từ hồi nào đến giờ, mình đi đâu cũng hay bị hạch hỏi: nhỏ con vậy mà làm Bí thư Đoàn à?” - cô gái nhỏ nhắn, có vẻ bề ngoài lí lắc, cởi mở chia sẻ. Thuận An cho biết, trong thời gian làm Bí thư Chi Đoàn khu phố 3 của P.1, Q.Tân Bình (từ năm 2006-2010), đôi khi cô cảm thấy buồn vì một số anh chị đoàn viên thanh niên (ĐVTN) lớn tuổi hơn tỏ ra không phục khi thấy “thủ lĩnh thanh niên” mặt còn non choẹt. Tuy nhiên, đi sau nỗi buồn là sự quyết đoán mạnh mẽ: “Nhỏ con hay không là do trời sinh ra vậy. Quan trọng là phải làm như thế nào để người ta thấy mình có bản lĩnh thực sự và không được làm thất vọng những ai đã tin tưởng mình”.

m thầm trả lời bằng những công trình, phần việc hiệu quả trong thực tế, dần dần, Thuận An nhận được sự tín nhiệm của nhiều ĐVTN. Một số người trước đây nghi ngờ khả năng của Thuận An còn đề cử cô vào Ban chấp hành Chi Đoàn P.1. Từ tháng 10.2010 đến nay, Thuận An trở thành Bí thư Đoàn kiêm Chủ tịch Hội LHTN VN P.1, Q.Tân Bình. Thuận An là một trong 52 gương mặt Bí thư Chi Đoàn giỏi toàn thành TP.HCM năm 2010.


Cô Bí thư Đoàn Nguyễn Thuận An - Ảnh: Như Lịch 

Thuận An khẳng định việc tập hợp thanh niên hiện nay khó hơn trước vì bạn trẻ có nhiều mối quan tâm hơn và có nhiều thú vui chơi để chọn lựa. Điều này khiến cán bộ Đoàn càng phải động não nhiều hơn để tìm ra giải pháp thích nghi.

An cho biết, không ít gia đình khá giả trong phường ban đầu không cho “quý tử” của họ tham gia những hoạt động thanh niên vì ngại nắng gió, cực khổ. Cô bộc bạch: “Không lẽ chỉ một lần người ta từ chối là mình vội buông xuôi? Ai nói mình “chai mặt” cũng đành chịu, tụi mình cứ đến gặp hoài và thuyết phục bằng chính ích lợi cần thiết cho những bạn trẻ. Nhờ đó, đa số phụ huynh đã đồng tình”. Với những thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng, cô Bí thư Đoàn nhìn nhận một số người trong diện này hay mang nặng mặc cảm, ít tự tin, khó xin được việc làm. Do đó, An kết nối một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường nhằm tìm nguồn việc. Mặt khác, cô dự định tham mưu Đảng ủy, UBND P.1 giúp những thanh niên này có được một địa điểm chung vừa làm việc (nhận hàng gia công) vừa chia sẻ, tương trợ lẫn nhau. Được biết, An từng thuyết phục một hộ gia đình để con trai họ sau khi cai nghiện về được mở tiệm giặt ủi tại nhà. Đến nay, tiệm giặt ủi này hoạt động khá hiệu quả.

 “Lúc ở sân chơi cùng các bạn trẻ, Thuận An trông giống như một cô bé, cũng đùa giỡn hồn nhiên như trẻ con. Tuy nhiên, lúc làm việc thì đâu ra đó, rất nghiêm túc và luôn khơi dậy ngọn lửa cho thanh niên”- Nguyễn Chí Tài, một cán bộ Đoàn đã nhận xét về người thủ lĩnh thanh niên “nhỏ mà có võ” như vậy.

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.