Nhiều người ‘không kỳ thị, cũng không ủng hộ’ LGBT

14/08/2015 21:02 GMT+7

(TNO) Chiều 14.8, Trung tâm ICS và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã tổ chức buổi tọa đàm về môi trường làm việc của cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam).

(TNO) Chiều 14.8, tại TP.HCM, Trung tâm ICS và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã tổ chức buổi tọa đàm về môi trường làm việc của cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam).

Cộng đồng LGBT tại TP.HCM - Ảnh: Như Lịch      
                                                  

Trong buổi tọa đàm, chị Đinh Hồng Hạnh - Cán bộ pháp lý Trung tâm ICS - đã công bố cuộc khảo sát online của trung tâm này về môi trường làm việc của cộng đồng LGBT, với sự tham gia của gần 200 người tại những tỉnh, thành: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương và Đà Nẵng. Trong đó, có 129 người đang hoặc từng đi làm.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, xã hội đã có cái nhìn tương đối cởi mở về LGBT. Cụ thể, khi những người lao động là LGBT công khai giới tính, có 76% đồng nghiệp của họ tỏ thái độ “vẫn bình thường, không có gì thay đổi trong thái độ”; chỉ có 7% thể hiện sự “xa lánh, kỳ thị qua cử chỉ, lời nói hoặc hành động”.

Thái độ của cấp trên/công ty sau khi nhân viên thể hiện giới tính thật như sau: 31% ủng hộ, 64% không ủng hộ, cũng không kỳ thị và 5% là phản đối, kỳ thị...

Buổi tọa đàm thu hút gần 100 thành viên LGBT và những người quan tâm, đại diện một số công ty đến từ Mỹ và Việt Nam. Những đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng và cách phát huy khả năng người lao động LGBT. Trong khi đó, những người trong cuộc bộc bạch những khó khăn lẫn thuận lợi khi hòa nhập vào môi trường làm việc.

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, bà Rena Bitter, bày tỏ: “Nước Mỹ tin tưởng mạnh mẽ vào việc thúc đẩy xây dựng một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập, tôn trọng pháp quyền và nhân quyền. Chúng tôi tin vào một nước Việt Nam như vậy và chúng tôi biết rằng nguồn lực giá trị nhất mà Việt Nam có chính là người dân Việt Nam. Việt Nam sẽ phát triển hết tiềm năng khi mọi người dân được hỗ trợ để phát triển hết tiềm năng của mình”.

Tọa đàm trên nằm trong chuỗi hoạt động VietPride 2015 với chủ đề “Spread My Wings - Tung cánh” kéo dài trong 2 tháng 7 và 8 ở 25 tỉnh, thành lớn trên cả nước, do cộng đồng LGBT tại mỗi địa phương đứng ra tổ chức. Tại TP.HCM, VietPride 2015 diễn ra từ ngày 14 - 16.8, với các hoạt động: Kết nối doanh nghiệp với cộng đồng LGBT, Đêm cầu vồng, hội thảo chuyên đề, chiếu phim, kịch nói, sự kiện ngoài trời, diễu hành bằng xe đạp hoặc đi bộ…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.