Nhật Anh và quyển sách đoạt giải ở Ba Lan

22/06/2012 09:31 GMT+7

Nguyễn Nhật Anh, 11 tuổi, học sinh Trường tiểu học số 205 ở Warsaw (Ba Lan), vừa nhận được giải nhì cuộc thi Ấn phẩm văn học của các tác giả trẻ ở tỉnh Mazowieckie.

Ðây là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông cơ sở, yêu cầu các em tự sáng tác ít nhất sáu tác phẩm thơ hoặc văn về đề tài thiên nhiên và tự trang trí, trình bày các trang để thiết kế thành một "quyển sách" hoàn chỉnh.

Nhật Anh và quyển sách đoạt giải ở Ba Lan 
Nhật Anh - Ảnh: Trung Nghĩa

Năm 2012 là năm thứ 12 của giải thưởng. Trong số lượng tác phẩm dự thi khổng lồ (7.014 "quyển sách"), Nhật Anh là thí sinh gốc Việt duy nhất nằm trong số 14 em được ban giám khảo trao giải nhì.

Quyển sách của Nhật Anh có tên Những bài thơ nhỏ dành cho em trai. Em sáng tác những bài thơ bằng tiếng Ba Lan: Con cua, Sứ giả rùa, Những câu hỏi dành cho chú dê, Chim sáu đá, Người quen, Bướm bộc lộ cách nhìn trong sáng, hồn nhiên song cũng có ý nghĩa nhẹ nhàng về vạn vật xung quanh. Mỗi bài đều có tranh minh họa do chính Nhật Anh vẽ bằng màu nước, bút dạ hay chì màu.

Trong năm 2012, Nhật Anh cũng đã đoạt giải thưởng cao nhất đồng hạng tại cuộc thi vẽ "Khuyến khích tài năng trẻ" do Trung tâm Văn hóa giáo dục thủ đô Warsaw tổ chức cho học sinh, giải nhất cuộc thi toán Olimpus toàn quốc dành cho học sinh lớp 4 và giải nhất cuộc thi toán toàn Ba Lan Oxford Educational.

Nhật Anh cho biết: "Em mơ ước trở thành một nghệ sĩ sáng tạo trong tương lai, đồng thời cũng thích trở thành kiến trúc sư hoặc nghiên cứu tin học".

Theo Trung Nghĩa / Tuổi Trẻ

>> Truyện Nguyễn Nhật Ánh thành giáo trình tại Nga
>> Mèo, chuột và... Nguyễn Nhật Ánh
>> Nguyễn Nhật Ánh: "Tôi biết yêu từ lớp vỡ lòng!
>> Nguyễn Nhật Ánh sẽ đi xuyên Việt ký tặng độc giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.