Nhà trọ tăng giá sau Tết

17/02/2011 18:55 GMT+7

Lấy cớ giá nhiều mặt hàng tiếp tục tăng sau Tết, nhiều chủ nhà trọ ở Hà Nội đồng loạt tăng cả giá thuê nhà lẫn tiền điện, nước.

Mới từ quê lên sau đợt nghỉ Tết dài ngày, nhiều sinh viên ở trọ tại ngõ 175 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được thông tin: chủ nhà sắp tăng tiền nhà thêm 50.000 đồng, từ 950.000 đồng nay thành 1 triệu.

“Mới trước tết đã tăng, nay lại tăng nữa, thật không hiểu nồi”, Nguyễn Văn Thuận, sinh viên năm thứ ba ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội chia sẻ.

Chung cảnh ngộ với xóm trọ nói trên, những sinh viên trong xóm trọ Triều Khúc, H.Thanh Trì của Nguyễn Xuân Trường (sinh viên năm thứ nhất trường CĐ Giao thông vận tải) cũng đang bức xúc vì việc tăng giá bất ngờ sau dịp nghỉ Tết.

“Phòng khoảng 11 - 12m2, trước Tết giá đã 800.000 đồng/tháng rồi, thế mà vừa Tết ra họ đã đòi tăng những 100.000 đồng/phòng. Mình thắc mắc thì chủ nhà bảo giá cả chỗ nào nó cũng tăng chứ có tăng riêng xóm mình đâu”, Trường nói.

Không riêng tiền nhà, mà nhiều chủ nhà trọ còn vin vào cớ giá điện đang chuẩn bị điều chỉnh để đòi tăng giá.

“Phòng mình có 4 người, mỗi tháng dùng trên dưới trăm số, nhân với giá 3.000 đồng đã mất khoảng 300.000 đồng. Chủ nhà đang đòi tăng lên 4.000 đồng/số. Như vậy mỗi tháng bốn anh em phải chi ra thêm cả trăm nghìn chỉ cho tiền điện, chưa kể tiền nhà cũng tăng 100.000 đồng, tiền nước cũng tăng từ 40.000 lên 50.000 đồng/người/tháng”, Hoàng Văn Miền, sinh viên trường CĐ Xây dựng đang trọ ở ngõ 72 Phùng Khoang, H.Từ Liêm cho biết.

Những sinh viên mới thuê nhà cũng khổ không kém bởi những căn phòng đã thỏa thuận giá trước Tết, nay đến ở thì bị gia chủ nâng giá.

"Bà chủ còn bảo nếu cháu không ở, cô trả lại tiền đặt cọc để cháu đi tìm chỗ khác cho rẻ mà ở. Ở đây không thiếu người đến thuê đâu", Vũ Văn Thành, sinh viên HV Bưu chính viễn thông đang tìm nhà trọ ở khu Trần Phú, Q.Hà Đông kể chuyện của mình.

Theo khảo sát của chúng tôi, không chỉ các xóm bình dân mà giá nhà ở các khu nhà trọ được xây khép kín theo kiểu chung cư mini cũng được các chủ nhà thông báo tăng giá ngay sau Tết.

Nếu như trước Tết ở Phùng Khoang, Triều Khúc, Mỹ Đình… giá các phòng trọ này từ 1,4 - 1,5 triệu/phòng thì chiều ngày 13.2, khi chúng tôi đến hỏi thuê, các chủ nhà đều đưa ra mức giá  từ 1,6 - 2 triệu/phòng. Giá điện ở đây, trước Tết ở mức từ 2.500 - 3.000 đồng/số thì nay được đòi từ 3.000 - 4.000 đồng/số, giá nước từ 40.000 - 50.000 đồng/người/tháng.

Khi được hỏi vì sao tăng giá nhà, điện, nước… sau Tết, chị Nguyễn Thị Hồng, chủ một nhà trọ ở Mỹ Đình, Từ Liêm cho biết, gia đình buộc phải tăng vì ".. giá cả các mặt hàng trên thị trường sau Tết nó tăng chung, lại thêm tiền điện chuẩn bị tăng, các xóm khác ở đây cũng đều tăng chứ có riêng gì xóm nhà tôi đâu".

Giá nhà trọ, điện, nước liên tục tăng trước và sau Tết khiến nhiều sinh viên nghĩ đến việc chuyển nhà trọ, dù xa cả chục cây số.

"Bọn mình báo chủ nhà rồi, chỉ ở nốt tháng này, tháng sau chuyển xuống gần bến xe Yên Nghĩa (Q.Hà Đông) cho rẻ, dù phải đi học hơi xa một tí", Phạm Thị Quỳnh, sinh viên trường ĐH Hà Nội đang trọ tại ngõ 145 Triều Khúc, H.Thanh Trì bảo.

Lưu Hà - Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.