“Người hùng sông Son” Lê Văn Điệp: Bác dạy “Không có việc gì khó…”

04/06/2011 13:11 GMT+7

(TNO) Được cả nước biết đến nhờ thành tích cứu 150 người trong trận lũ sông Son vào tháng 10.2010 ở thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cuộc sống cá nhân của người hùng Lê Văn Điệp dường như gắn liền với những đau thương và mất mát.

Tuy nhiên, những thử thách khắc nghiệt của số phận không làm người Bí thư Chi đoàn thôn Hà Lời sờn lòng. Nhờ nghị lực và sự bền bỉ của người con trai miền Trung từng thể hiện khi vật lộn với dòng nước lũ, cùng nhiều đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào tình nguyện, Lê Văn Điệp đã vinh dự được chọn vào danh sách 10 gương mặt tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II - năm 2011 do Trung ương Đoàn tổ chức.
     
Lê Văn Điệp cũng là một trong số các đại biểu dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tham gia buổi giao lưu trực tuyến trực tuyến do Trung ương Đoàn và Báo Thanh Niên tổ chức. Anh đã chia sẻ những tâm sự của mình...


 Bí thư Chi đoàn thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - Lê Văn Điệp - Ảnh: Trí Quang

* Được biết anh đang phải trải qua nhiều nỗi đau và mất mát cá nhân (con gái đầu lòng vừa mới mất vì bạo bệnh, ngôi nhà bị lũ cuốn trôi vẫn chưa được xây dựng lại - PV), điều này liệu có ảnh hưởng đến công việc hay những đóng góp của anh trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện hay không?

Anh Lê Văn Điệp: Quả thật tôi hiện gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tin tưởng mình sẽ vượt qua được những nghịch cảnh đó. Trước những thăng trầm trong cuộc sống, mình càng cần phải có thêm ý chí và nghị lực. Công việc và công tác Đoàn là nơi mà tôi tìm thấy sự thanh thản.

* Anh có thể chia sẻ cảm xúc khi biết mình có tên trong danh sách 10 gương mặt tiêu biểu?
 
Anh Lê Văn Điệp: Tôi cảm thấy cực kỳ bất ngờ và tự hào. Vinh dự này có lẽ sẽ tiếp thêm động lực để tôi có thể tiếp tục phấn đấu. Tôi cũng rất vui khi có dịp đến thăm thành phố mang tên Bác nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

* Là cán bộ Đoàn, anh đã có những hoạt động nào để tham gia cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ?

Anh Lê Văn Điệp: Chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ra sức vận động anh em. Trước hết, mình chỉ cố gắng tuyên truyền sao cho mọi người làm thật tốt những điều tưởng chừng đơn giản mà lại vô cùng thiết thực như năm điều Bác Hồ dạy. Chẳng hạn như khi đưa khách du lịch tham quan trên sông nước, chúng tôi luôn vận động anh em phải giữ gìn vệ sinh thật tốt. Tôi nghĩ đó cũng là một cách để tham gia cuộc vận động làm theo lời Bác.     

* Câu nói nào của Bác Hồ mà anh cảm thấy tâm đắc nhất trong cuộc sống của mình?

Đó là câu “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền…”.

* Xin cám ơn anh.

Sơn Duân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.