Người đạp xe 1/3 độ dài xích đạo sắp về đích

05/10/2007 18:25 GMT+7

(TNO) Chiều 5.10, tôi nhận được điện thoại của Võ Phú Hùng: “Mình vừa mail hình mới nhất cho anh. Đang trên đường từ Tiền Giang tới Long An”. Lẫn trong giọng nói là hơi thở gấp gáp của anh, người sắp hoàn thành chuyến đi vòng quanh Việt Nam bằng xe đạp.

Điểm độc đáo là Hùng đi một mình, sau khi hai người bạn ở Hà Nội và Quảng Ngãi bỏ cuộc trước ngày xuất phát. Tính từ 1.6 đến khi anh gọi tôi là 127 ngày. Chủ nhật 7.10, anh sẽ cán đích trước tượng đài Bác Hồ ở TP.HCM. “Không nghĩ đến chuyện Ghi- nét. Mình đang nóng lòng gặp lại mọi người”. Hùng nói.


Với du khách tại Nha Trang

Mỗi chặng đường Hùng qua ghi nhiều kỷ niệm. Nhiều bạn trẻ dõi bước anh trên trang web vophuhung.com, để lại những tin nhắn lạc quan, cảm động. Những người bạn cách nửa vòng trái đất. Một sinh viên từng nghiện. Mấy cháu tiểu học mê "bác" Hùng. Những người bạn nước ngoài không biết tiếng Việt, chỉ xem hình và gõ tràng tiếng reo… Tính tới chiều 5.10 khi anh có mặt tại Mỹ Tho, đã có trên 32.000 người vào thăm website của anh. Tôi đọc được lá thư chan chứa lòng yêu đời của sinh viên Nguyễn Trọng Hòa, khi anh được biết Võ Phú Hùng đã mang slogon "Nói không với ma túy" đến với 64 tỉnh thành VN: “Em nhận thấy rằng, từ lúc em cai nghiện, cuộc đời như mở lối cho em. Con đường nào em chọn, tuy vẫn có chông gai, nhưng em đều thấy dễ dàng vượt qua khi rào cản ma túy không còn làm em vướng bận. Em cảm thấy rất hạnh phúc anh Hùng ạ. Thực sự, cuộc đời em đã rẽ sang một lối khác, sáng lạn hơn, vinh quang hơn. Em giờ đây có thể ngẩng cao đầu nhìn mọi người với những thành quả mà em đã đạt được. Vì thế, em rất tâm đắc với chuyến đi cùng khẩu hiệu mà anh mang theo”.

Một con người bình thường vẫn có thể làm điều phi thường. Võ Phú Hùng đang trở thành động lực đối với nhiều bạn trẻ. Cai nghiện được không - tại sao không? Trở thành nhà vô địch được không - tại sao không? Và chí ít, giống như Võ Phú Hùng được không - tại sao không?

Vượt qua 12.000km, gần 1/3 độ dài xích đạo, gấp 6 lần chặng đường Hà Nội - TP.HCM. Tự lực hoàn toàn, không bảo trợ, không tiền hô hậu ủng, Võ Phú Hùng đã đi và đã đến. Không thể để chuyến đi vĩ đại của anh rơi vào im lặng. Tôi đã gọi cho chị Việt Hương, PGĐ Viettravel tại TPHCM. Một vài người bạn công tác trong ngành du lịch đồng ý với tôi: “Đây chính là biểu tượng mới và rất mạnh mẽ của du lịch nội địa Việt Nam”.

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.