Nghỉ lễ đi tình nguyện

04/05/2012 08:37 GMT+7

Trong khi bạn bè đổ về Đà Nẵng xem trình diễn pháo hoa, vui chơi thì các thành viên đội công tác xã hội Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng lại tay cuốc, tay xẻng lên đường đi làm tình nguyện.

Trong khi bạn bè đổ về Đà Nẵng xem trình diễn pháo hoa, vui chơi thì các thành viên đội công tác xã hội Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng lại tay cuốc, tay xẻng lên đường đi làm tình nguyện.

 Nghỉ lễ đi tình nguyện
Sinh viên tình nguyện trộn bêtông làm đường - Ảnh: Đình Vũ

Dưới cái nắng hầm hập như đổ lửa, 80 sinh viên tình nguyện hồ hởi làm việc: người xách nước, người đẩy xe bò đi cả cây số chở cát đá, người trộn bêtông. “Nắng nóng và mệt nhưng tất cả các bạn đều rất vui” - bạn Thanh Hoa chia sẻ.

Bạn Mai Vinh cho biết lần đầu đi làm đường giúp dân, không bạn nào biết trộn hồ, cầm bay, nhưng được các chú thợ hồ chuyên nghiệp bày cho vài lần rồi các bạn cũng biết làm. Giờ thì các thành viên trong đội có thể đảm nhận mọi công việc từ xúc cát, rải đá đến đổ bêtông.

Chỉ trong hai ngày ra quân làm đường giao thông nông thôn, đội đã hoàn thiện hơn 200m đường bêtông, giúp người dân có con đường mới sạch đẹp để đi. Đứng trên con đường cao ráo đổ bêtông kiên cố, bác Long - một người dân xã Bình Tú, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) - phấn khởi nói: “Giờ thì con trẻ đi học mùa mưa không còn phải lội bùn nữa. Chúng tôi thấy rất vui vì được đi trên con đường đẹp thế này”.

Bà Phan Thị Thùy Trang, chủ tịch UBND xã Bình Tú, cho biết: “Hằng năm đội công tác xã hội của Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng thường xuyên về đây, tình nguyện gặt lúa giúp người dân, làm đường, tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách”.

Để có được kinh phí hoạt động tình nguyện, các thành viên trong đội công tác xã hội tranh thủ thứ bảy, chủ nhật đi gom ve chai, nhặt giấy vụn... Hằng đêm các bạn lại thức khuya làm móc khóa, gấu bông bán gây quỹ.

“Sống là cho” chính là phương châm hoạt động của đội. Được thành lập từ năm 2002, đến nay nhiều thế hệ sinh viên trong đội đã ra trường đi làm, những thế hệ sinh viên sau lại tiếp nối truyền thống và phát triển đội.

Trong nhiều năm qua đội luôn xung kích trên các mặt trận tình nguyện. Vào mùa mưa bão những chiếc áo xanh của đội lại có mặt ở tâm lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh giúp người dân dọn dẹp, dựng lại nhà cửa, quyên góp sách vở, áo quần tặng bà con miền Trung...

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.