Nghỉ học vì... có trường mới!

03/09/2013 03:05 GMT+7

Dù được chính quyền đầu tư một ngôi trường mới bề thế, nhưng các bậc phụ huynh lại kiên quyết từ chối đưa con em đến học. Chuyện tưởng như đùa ở thị trấn ven biển Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Dù được chính quyền đầu tư một ngôi trường mới bề thế, nhưng các bậc phụ huynh lại kiên quyết từ chối đưa con em đến học. Chuyện tưởng như đùa ở thị trấn ven biển Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị). 

Cho đến ngày 30.8, hơn 30 học sinh tiểu học vẫn chưa đến trường dù năm học mới đã bắt đầu. Câu chuyện rắc rối từ khi có ngôi trường mới xây... Vì lý do Trường tiểu học Cửa Tùng (cơ sở chính, đặt tại khu phố Hòa Lý) đã xuống cấp, chật hẹp nên chính quyền đã đầu tư xây dựng phân hiệu 2 của trường này, nằm cách trường cũ hơn 2 km. Trường có quy mô 2 tầng với nhiều phòng học, khu vệ sinh, có hàng rào bao quanh khuôn viên trường, tổng kinh phí đầu tư 9 tỉ đồng. Tuy nhiên, vì vừa hoàn thành nên hệ thống cây xanh chưa hoàn thiện, cơ sở vật chất trong một số phòng học chưa đầy đủ...

Nghỉ học vì... có trường mới! 1
Các bậc phụ huynh kiên quyết không cho con em vào học tại ngôi trường mới - Ảnh: Nguyễn Phúc

Có trường mới, UBND thị trấn Cửa Tùng đã ra quyết định chuyển toàn bộ 73 học sinh thuộc khu phố Hòa Lý về cơ sở này để học tập. Ngoài ra, còn có học sinh của thôn Quang Hải và 4 thôn khác của xã Vĩnh Thạch, tất cả gồm 125 học sinh. Không đồng ý với điều này, các bậc phụ huynh đã phản ứng gay gắt. Một số người bỏ công việc đến tận UBND xã và cơ sở chính của trường để bày tỏ bức xúc. Cuối cùng, họ đã cho con em mình nghỉ học để phản đối (hiện vẫn còn 34 học sinh chưa tới trường).

Lý do mà các bậc phụ huynh nằng nặc xin cho con em học ở trường cũ vì họ cho rằng các con của họ còn nhỏ, chưa bảo vệ được bản thân nhưng lại phải đi một quãng đường xa, vắng vẻ để đến trường mới nên có nguy cơ bị kẻ xấu xâm hại. Một lý do nữa mà các bậc phụ huynh nêu ra là đường đến trường chạy dọc bờ biển, vào mùa mưa bão sóng to, gió lớn gây khó khăn cho các em nhỏ, thậm chí còn nguy hiểm. Thêm vào đó, trường chưa hoàn thiện, cơ sở vật chất thiếu và cách xa khu dân cư cũng là một lý do. “Tôi cho rằng thay vì chuyển đồng đều 5 khối thì chỉ nên chuyển khối 4, khối 5 vì các em này đã lớn. Còn khối 1, 2, 3 cứ nên ở lại trường cũ”, phụ huynh N.T.H.Đ đề xuất.

Nghỉ học vì... có trường mới! 2
Việc di chuyển các em học sinh về ngôi trường mới này bị các bậc phụ huynh phản đối

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Quốc Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cửa Tùng, chia sẻ: “Việc chuyển 73 học sinh ở khu phố Hòa Lý về cơ sở mới là thực hiện theo chủ trương của Đảng ủy và quyết định của UBND thị trấn. Chúng tôi làm quản lý công tác giáo dục và cơ sở vật chất của nhà trường, còn việc học sinh đi học đường sá xa, nguy hiểm thì có sự phối hợp giữa phụ huynh, nhà trường và chính quyền địa phương. Về trang thiết bị của cơ sở mới, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Tế, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng, cho hay: “Chúng tôi hiểu những lo lắng của các bậc làm cha làm mẹ nhưng phụ huynh cần có trách nhiệm trong chuyện đưa đón, bảo đảm an toàn cho con em mình”. Ông Tế cũng thừa nhận việc chuyển đến trường mới đã làm thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân nên mong muốn các phụ huynh thông cảm vì sự phát triển của địa phương. Ông Tế cho biết phương án chỉ chuyển khối 4, 5 đến học tại cơ sở mới sẽ không thực hiện bởi sẽ làm “đảo lộn công tác giáo dục tại địa phương”.

Cuộc tranh cãi giữa các bậc phụ huynh và chính quyền Cửa Tùng chưa biết đi đến đâu, nhưng chắc chắn rằng sự việc càng kéo dài thì người chịu thiệt luôn là các em học sinh...

Nguyễn Phúc

>> Rét dưới 10 độ C, học sinh nghỉ học, bố mẹ rối bời
>> Tranh chấp bến đò, 120 học sinh phải nghỉ học
>> Cá sấu sổng chuồng, học sinh nghỉ học?
>> Cho con nghỉ học, phản đối trường xa
>> Hàng trăm học sinh nghỉ học vì trường ngập nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.