Ngày thứ sáu tuyệt vời

23/01/2015 03:00 GMT+7

Vào mỗi buổi chiều thứ sáu hằng tuần, gần 70 thành viên CLB Tương lai xanh lại có mặt ở ngôi trường chuyên biệt Tương Lai Đà Nẵng, nơi chăm sóc và nuôi dạy trẻ thiểu năng, khuyết tật.

Vào mỗi buổi chiều thứ sáu hằng tuần, gần 70 thành viên CLB Tương lai xanh lại có mặt ở ngôi trường chuyên biệt Tương Lai Đà Nẵng, nơi chăm sóc và nuôi dạy trẻ thiểu năng, khuyết tật.

Ngày thứ sáu tuyệt vờiThành viên CLB Tương lai xanh cùng các em thiểu năng, khuyết tật vui chơi
- Ảnh: An Dy
“Ngay từ lần đầu tiên đến đây, tụi mình đã phân nhóm, phụ trách lớp để mỗi thành viên có thể làm quen và kèm cặp một em nhỏ. Việc tiếp cận các em không dễ dàng nên đòi hỏi mỗi người phải thật kiên nhẫn, thật nhiệt tình. Sự tiến bộ của các em chính là món quà ý nghĩa nhất đối với các thành viên”, Đinh Văn Lũy, một thành viên tâm sự.
Vừa hướng dẫn cho Gia Huy (13 tuổi) chơi trò chơi, Phương Quỳnh (thành viên CLB) tâm sự: “Nhờ buổi chiều thứ sáu tuyệt vời mà mình có được cậu em trai dễ thương này. Mình làm quen với Gia Huy ngay trong lần đầu đến sinh hoạt. Gia Huy tính hơi bất ổn, thích gì làm nấy chứ không bao giờ làm theo chỉ dẫn của người phụ trách. Nhưng gần đây em đã ngoan, biết nghe lời, kiểm soát cảm xúc rất tốt. Chỉ vậy thôi là đủ vui lắm rồi”.
Không chỉ có Gia Huy đợi chị Phương Quỳnh mà hầu như em nhỏ nào ở đây cũng mong được hòa vào không khí của chiều thứ sáu tuyệt vời. Một cô giáo trẻ của trường cho biết rất nhiều em nhỏ thiểu năng không thể nhận biết khái niệm thời gian, nhưng chính trực giác, sợi dây tình cảm khiến các em biết mong ngóng đến những buổi chiều như vậy.
“Gần một năm thành lập, cũng bằng ấy thời gian làm bạn với các em nhỏ ở Trường chuyên biệt Tương Lai, tụi mình học được từ các em ấy rất nhiều. Đó là cách thể hiện sự chân thành để chinh phục tình cảm”, Thùy Linh, Phó chủ nhiệm CLB chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.