Ngày nào cũng là ngày đặc biệt

30/08/2015 06:49 GMT+7

Thoạt nhìn, chàng trai ấy có vẻ trầm lặng. Nhưng với không ít bạn bè và những ai từng tiếp xúc, anh được xem là người có thể truyền cảm hứng sống mạnh mẽ.

Thoạt nhìn, chàng trai ấy có vẻ trầm lặng. Nhưng với không ít bạn bè và những ai từng tiếp xúc, anh được xem là người có thể truyền cảm hứng sống mạnh mẽ.
 
Hoàng Lê Giang tại đèo Khardung La (Ấn Độ) - một trong những đèo cao nhất thế giới - Ảnh: N.V.C.CHoàng Lê Giang tại đèo Khardung La (Ấn Độ) - một trong những đèo cao nhất thế giới - Ảnh: N.V.C.C
Hoàng Lê Giang (27 tuổi) là trưởng phòng kinh doanh của một công ty nghiên cứu thị trường tại TP.HCM. Giang cho biết anh thích nhất câu nói: “Cả cuộc sống của mình thực ra chỉ là những trải nghiệm. Cho nên, trải nghiệm càng nhiều càng tốt”.
Trải nghiệm càng nhiều càng tốt
Giang từng có 3 năm du học ngành quản trị kinh doanh tại Thụy Điển. Dù được chính phủ nước sở tại cấp học bổng, nhưng anh vẫn tranh thủ đi làm thêm nhiều việc. Chính những ngày mưu sinh ấy đã giúp chàng trai này có suy nghĩ chín chắn hơn. “Mình từng làm nghề dọn phòng, nên sau này có dịp ở khách sạn, mình không bày bừa nhiều mà tội người ta. Mình cũng từng làm phụ bàn, nên khi thấy người ta bưng thức ăn ra trễ một chút cũng không đến nỗi cau có… Đi nhiều, trải nghiệm nhiều sẽ cho mình có cái nhìn rộng lượng, thoáng hơn trong cuộc sống”, Giang nhìn nhận.
Giang cho biết anh rất đam mê du lịch. Tính đến nay, anh đã đi du lịch gần 30 nước châu Âu và châu Á. “Tôi và nhóm bạn của mình đã bớt sử dụng đồng tiền cho những mục đích vật chất. Thay vào đó, chúng tôi mua thêm sự trải nghiệm. Bởi vật chất rồi sẽ mất đi, nhưng trải nghiệm cứ còn lại mãi với mình”, Giang tâm tình.
Có là ngày cuối cũng không hối tiếc
Là một trong những người bạn của Giang, chị Tăng Nguyệt Minh (ngụ tại TP.HCM) kể rằng trước khi gặp Giang, chị có thói quen không làm hết sức mình trong mọi việc. Chẳng hạn khi tập thể dục hoặc leo núi, chị thực hiện “cho có” và hay nghĩ rằng hôm nay không tập thì để mai cũng được. Nhưng đến nay chị đã thay đổi... Chị Minh khẳng định: “Chính Giang đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tôi và bạn bè trong việc rèn ý chí khi tập luyện thể thao và đi du lịch với nhiều thử thách”.
Theo chị Minh, một trong những điều chị ấn tượng nhất ở Giang là quan niệm sống độc đáo. Đó là: “Sống mỗi ngày trên đời là một ngày trải nghiệm. Mỗi ngày trôi qua là một ngày đặc biệt. Vì vậy, đừng ngần ngại chia sẻ tình thương yêu vào bất cứ lúc nào”.
Trong quá trình leo núi Annapurna Base Camp (Nepal), Giang và nhóm bạn chứng kiến cuộc sống vô cùng khốn khó của người dân xung quanh do ảnh hưởng của trận động đất ngày 25.4.2015.
Ngay thời điểm đó, Giang lên Facebook kêu gọi mọi người quyên góp được số tiền khá lớn giúp những nạn nhân. Bản thân anh cũng đã ở lại Nepal trực tiếp tham gia cứu trợ cho một số người dân bị sập nhà cửa…
Giang bộc bạch: “Tôi luôn tâm niệm sống sao để ngày mai có là ngày cuối cũng không thấy hối tiếc. Đừng tiếc tình cảm hay thể hiện yêu thương ngay khi có thể, bởi chúng ta không bao giờ biết được rằng lần cuối mình có thể bày tỏ sự quan tâm với một người là khi nào”.
Bán bưu thiếp gây quỹ
Từ những hình ảnh chụp được qua hai lần đến Nepal, Giang đã in 550 bộ bưu thiếp (tương đương 5.000 tấm) rồi cùng bạn bè bán gây quỹ trong một số cuộc triển lãm. Tổng số tiền thu được lần này (khoảng 100 triệu đồng), nhóm của anh đã và sẽ tiếp tục chuyển đến tận tay những nạn nhân động đất ở Nepal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.