Ngày hội cho thiếu nhi

02/06/2012 03:07 GMT+7

Ngày 1.6, tại Hải Dương, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức Ngày hội thiếu nhi Việt Nam với chủ đề Nâng cánh ước mơ. Chị Nguyễn Thị Hà - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, cho biết đây là chương trình đầu tiên được tổ chức nhân ngày 1.6.

Đoàn hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” đến Trường Sa

Tiếp đó, ngày hội sẽ được tổ chức đồng loạt tại nhiều tỉnh thành và diễn ra trong cả tuần đầu tháng 6 với 100% các cơ sở Đội và hơn 1.000 địa điểm tổ chức.

Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo hè tỉnh Bình Dương tổ chức khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi Bình Dương năm 2012. Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và hơn 1.000 em thiếu nhi đã dự chương trình.

 Anh Phan Văn Mãi
Anh Phan Văn Mãi và các em thiếu nhi Bình Dương - Ảnh: Lê Thanh

*Tối qua 1.6, 92 đại biểu “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” do anh Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã có cuộc giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ, sinh sống trên đảo Trường Sa.

Cũng tại đây, đoàn đã dự lễ chào cờ, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm chùa Trường Sa Lớn, tặng quà cho các chiến sĩ và thiếu nhi trên đảo... Trước đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà tại điểm đảo đầu tiên trong chuyến hành trình là đảo chìm Đá Lát. Chuyến hành trình (do T.Ư Đoàn phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức) trên tàu HQ 571 kéo dài đến ngày 11.6, trải qua nhiều điểm đảo tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

* Tối 1.6, Công đoàn - Đoàn thanh niên Báo Thanh Niên tổ chức tuyên dương, trao thưởng học sinh giỏi và tổ chức xem chương trình ca múa kịch tại Nhà hát Bến Thành (Q.1, TP.HCM). Hơn 300 con em phóng viên, CB-CNV của báo đã tham dự. Cũng trong dịp này, Công ty Nestlé Việt Nam đã gửi tặng hơn 300 phần quà cho các em.

Cùng ngày, tại Đài tưởng niệm 2.9 (TP.Đà Nẵng), gần 100 học sinh độ tuổi từ 9-15 đã tham dự lễ xuất quân chương trình trại hè trong quân ngũ. Trại hè có chủ đề “Bản lĩnh thép, trái tim vàng”, do Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.