Nâng cao kiến thức cho thanh niên nông thôn

02/02/2015 00:00 GMT+7

Tại diễn đàn 'Hãy giữ vững chí khí chiến đấu' trong khu vực thanh niên nông thôn do T.Ư Đoàn tổ chức vào sáng 1.2 tại xã Tùng Ảnh, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng, có rất nhiều ý kiến nêu những trăn trở, nguyện vọng, giải pháp nhằm phát huy vai trò của Đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng ở khu vực nông thôn.

Tại diễn đàn “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” trong khu vực thanh niên nông thôn do T.Ư Đoàn tổ chức vào sáng 1.2 tại xã Tùng Ảnh, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng, có rất nhiều ý kiến nêu những trăn trở, nguyện vọng, giải pháp nhằm phát huy vai trò của Đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng ở khu vực nông thôn.
Anh Nguyễn Thế Anh, Bí thư Chi bộ thôn Tân Quang, xã Đức Lạng, H.Đức Thọ phát biểu tại diễn đàn - Ảnh: Nguyễn DũngAnh Nguyễn Thế Anh, Bí thư Chi bộ thôn Tân Quang, xã Đức Lạng, H.Đức Thọ phát biểu tại diễn đàn - Ảnh: Nguyễn Dũng
Tham gia diễn đàn có nhiều lão thành cách mạng, nguyên là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và cán bộ cùng nhiều đảng viên trẻ, đoàn viên của tỉnh Hà Tĩnh.
Tại diễn đàn, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của Đảng, những thành tựu to lớn của cách mạng VN dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 85 năm qua và chia sẻ những suy nghĩ, trăn trở, nguyện vọng, giải pháp nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò của Đoàn trong việc tham gia dựng Đảng tại khu vực nông thôn.
Ông Đặng Duy Báu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, khẳng định ngay từ thời kỳ đầu đấu tranh cách mạng thì lực lượng thanh niên trí thức đã là rường cột, là hạt nhân quan trọng đảm đương vai trò lãnh đạo cách mạng. Từ lúc Đảng ra đời thì vai trò quan trọng của thanh niên ngày càng được khẳng định, củng cố vững chắc. Thanh niên trong thời đại ngày nay là cánh tay phải, là lực lượng dự bị ưu tú, vừa hồng, vừa chuyên của Đảng. Vì vậy công tác xây dựng lực lượng thanh niên là vấn đề then chốt của Đảng. Ông Báu cũng trăn trở rằng hiện nay bên cạnh những thanh niên có năng lực, có phẩm chất, đạo đức tốt và tư tưởng vững vàng, một lòng phụng sự Đảng, Tổ quốc và nhân dân thì vẫn còn một bộ phận thanh niên sống thực dụng. “Lối sống thực dụng cơ hội đang là cạm bẫy rất nguy hiểm trong thanh niên hiện nay. Vì vậy, việc xây dựng, đào tạo lực lượng thanh niên phải được quan tâm, coi đây là vấn đề then chốt của Đảng”, ông Báu nói.
Ông Trần Nam Hồng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh, cho rằng để trở thành lực lượng rường cột của Đảng, mỗi thanh niên phải thường xuyên rèn luyện, bồi dưỡng về đạo đức cách mạng, bản lĩnh vững vàng. Ngược lại Đảng cũng phải dang rộng vòng tay, đánh giá sự trưởng thành và ghi nhận sự cống hiến của thanh niên.
Theo anh Nguyễn Thế Anh, Bí thư Chi bộ thôn Tân Quang, xã Đức Lạng, H.Đức Thọ, để làm tốt hơn nữa công tác thanh niên, tổ chức Đoàn nông thôn, các tổ chức chính trị, xã hội mà cụ thể là T.Ư Đoàn cần đẩy mạnh các giải pháp gần gũi với thực tiễn như: nghiên cứu để bổ sung nguồn vốn vay ưu đãi cho thanh niên, tăng cường mở các lớp đào tạo ngắn hạn về nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, đặc biệt là công tác bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ Đoàn hợp lý…
Phát biểu tại diễn đàn, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, cho rằng thời gian qua thanh niên nông thôn đã cống hiến, xung kích tình nguyện xây dựng và tạo nên hàng ngàn công trình, phần việc có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng quê hương đất nước. Những việc làm đó đã góp phần thay đổi bộ mặt các làng quê, phát triển kinh tế - xã hội mỗi địa phương theo những định hướng, chủ trương, chính sách của Đảng đề ra. Điều đó khẳng định thanh niên nông thôn ngày nay luôn tin, nghe theo Đảng.
Anh Dũng cũng mong muốn thời gian tới Đoàn các cấp sẽ nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương để triển khai thực hiện một số việc như: định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề, tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật cho thanh niên, đồng thời đào tạo các kiến thức về thị trường, kỹ năng kinh doanh... để phục vụ quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, cần có chính sách hỗ trợ vay vốn cho thanh niên nông thôn để sản xuất nông nghiệp, đồng thời xây dựng và tuyên truyền các mô hình sản xuất mẫu đến từng hội viên thanh niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.