Nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn

23/04/2011 00:45 GMT+7

Sáng 22.4, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 14, khóa IX làm việc phiên cuối cùng.

Trước khi bế mạc, các đại biểu đã thảo luận bước đầu cho các nội dung trong tờ trình và kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Đa số ý kiến tập trung phản ánh tình hình thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn tại các địa phương; góp ý về số lượng, tiêu chuẩn và quy định cụ thể độ tuổi của nhân sự tham gia Ban Chấp hành trong từng cấp; thời gian tổ chức đại hội Đoàn các cấp...

Tại hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn - anh Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đại hội Đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam tiến tới kỳ đại hội cấp toàn quốc. Nội dung, phương hướng trong nhiệm kỳ tới của Đoàn các cấp là đảm bảo quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; Nghị quyết của đại hội Đảng bộ các cấp; định hướng của Đoàn cấp trên và phù hợp nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích của đoàn viên và thanh thiếu nhi. Trong quá trình chuẩn bị, Đoàn các cấp nên lựa chọn nhân sự theo hướng độ tuổi trung bình của Ban Chấp hành nhiệm kỳ sau không cao hơn nhiệm kỳ trước. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cũng đề nghị Đoàn các cấp tiếp tục đẩy mạnh và quyết tâm thực hiện cụ thể hóa các nội dung Quy chế cán bộ Đoàn đi vào đời sống.

Các nội dung trong tờ trình và kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X sẽ tiếp tục được thảo luận, lấy ý kiến tại kỳ hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn sắp tới.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.