Mỹ: Hầu tòa vì từ chối làm bánh cho lễ cưới đồng tính

08/07/2015 09:55 GMT+7

(TNO) 'Tôi sẽ làm bánh sinh nhật, bánh hội nghị, tôi sẽ bán cho bạn bánh quy, hạnh nhân. Tôi chỉ không làm bánh cho các hôn lễ đồng tính', người thợ làm bánh ở Colorado (Mỹ) thẳng thừng tuyên bố.

(TNO) “Tôi sẽ làm bánh sinh nhật, bánh hội nghị, tôi sẽ bán cho bạn bánh quy, hạnh nhân. Tôi chỉ không làm bánh cho các hôn lễ đồng tính”, người thợ làm bánh ở Colorado (Mỹ) thẳng thừng tuyên bố.

Một người thợ làm bánh tại Mỹ đã phải hầu tòa vì từ chối làm bánh cho lễ cưới đồng tính - Ảnh minh họa: AFP
Ông Jack Phillips, chủ cửa hàng bánh Masterpiece Cakeshop tại Lakewood, bang Colorado (Mỹ), đã hầu tòa vì từ chối làm bánh cưới cho hôn lễ đồng tính của hai anh Charlie Craig và David Mullins vào tháng 7.2012, theo Time ngày 8.7.
“Tôi sẽ làm bánh sinh nhật, bánh hội nghị, tôi sẽ bán cho bạn bánh quy, hạnh nhân. Tôi chỉ không làm bánh cho các hôn lễ đồng tính”, người thợ đã đưa ra lý do tín ngưỡng tôn giáo để từ chối nhận đơn hàng của cặp đôi.
Luật sư bào chữa của ông Phillips cho biết thân chủ có quyền từ chối làm bánh cưới cho hôn lễ đồng tính dựa theo Đạo luật bổ túc thứ nhất của Hiến pháp Mỹ, không cấm đoán tự do tín ngưỡng của công dân. Trường hợp này tương tự như trường hợp của một nghệ sĩ làm bánh trước đó không muốn làm chiếc bánh có cờ Liên bang.
Trong khi đó, luật sư của cặp đôi đồng tính Craig và Mullins cho rằng việc ông Phillips trắng án sẽ làm tăng sự kỳ thị đồng tính trong tương lai. Luật sư cho hay sẽ tiếp tục đưa vụ việc lên tòa án tối cao Mỹ.
Trường hợp của ông Phillips đã nhanh chóng trở thành một làn sóng tranh cãi giữa tự do tôn giáo và quyền của người đồng tính. Trước đó, một chủ cửa hàng bánh ở Oregon đã phải đền bù 135.000 USD vì từ chối làm bánh cưới cho hai cô gái cũng vì lý do “tôn giáo của họ không cho phép làm như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.