Muôn nẻo vào đời

19/10/2013 03:10 GMT+7

Rớt đại học là một điều khủng khiếp với tôi và cũng là một sự thật khó chấp nhận với ba tôi - một người cực kỳ nghiêm khắc. Ba cứ nghĩ tôi đậu dễ dàng nhờ "nền tảng" 7 năm liền là học sinh giỏi, được tuyển thẳng vào trường điểm THPT.

Muôn nẻo vào đời d 
Minh họa: Văn Nguyễn

Tôi nói dối tôi đậu vì không muốn mấy mẹ con hứng chịu cơn thịnh nộ của ba. Ngày ngày, tôi nói dối đi học nhưng thật ra là đi luyện thi lại. Trong khi đợi năm sau, tôi thi đậu vào một trường đại học, hệ tại chức, nhờ đó phát hiện mình rất hợp với ngành này.

Tôi quyết định nói thật với ba mẹ và chọn học tại chức luôn, ban ngày tìm việc làm. Không như tôi nghĩ, ba chỉ im lặng khi biết chuyện nhưng mẹ con tôi vẫn lo sợ chẳng biết đằng sau sự im lặng đáng sợ kia giông tố sẽ nổi lên lúc nào.

Cuối cùng, ba đã nói chuyện với tôi một cách trầm tĩnh. Ông bảo cũng tại ông mà tôi nói dối, rằng mọi chuyện lỡ rồi, tôi có thể thi lại nếu muốn nhưng ông vẫn tôn trọng quyết định của tôi nếu ngành học hiện tại phù hợp với khả năng và sự yêu thích của tôi. Lúc đó tôi khóc ngon lành, khóc vì xúc động xen lẫn thương yêu dành cho người cha bấy lâu vì sợ mà tôi vẫn giữ khoảng cách.

Khi bạn bè ra trường, tôi cũng tốt nghiệp đại học (tại chức) cùng lúc với họ nhưng tôi có thêm 4 năm kinh nghiệm làm việc ngoài kiến thức tích lũy ở trường. Nhờ nhanh nhạy, khéo léo và không ngừng nỗ lực, tôi luôn có được công việc tốt ở những nơi mà tôi đã trải qua.

Thu Vân

>> Tự tin vào đời
>> Chuẩn bị “ba lô” vào đời
>> Kỹ năng vào đời
>> Đẩy trẻ vào đời sớm
>> Vẫn còn nhiều cơ hội vào đời
>> Đường vào đời đâu chỉ có một
>> Lối vào đời cho học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.