Mua lồng đèn tặng… người yêu

08/09/2011 17:15 GMT+7

Trung thu giờ không chỉ dành riêng cho trẻ em khi nhiều bạn trẻ đã ngấp nghé ở phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Q.5, TP.HCM) tìm mua cho mình những chiếc lồng đèn không đụng hàng để tặng người yêu.

Năm nay, nhiều loại lồng đèn mới ra đời. Đáng chú ý là lồng đèn tình nhân. Thoạt nhìn ai cũng cho rằng đây là những chiếc lồng đèn làm bằng nan tre, hình tròn, thắp sáng bằng nến hay điện. Tuy nhiên, nhìn kỹ mới thấy chúng được trang trí bằng vật liệu ngộ nghĩnh như: nút áo, móc áo thu nhỏ, kẹp nhựa giữ quần áo, ruy-băng, hình thần tượng, hình con vật yêu thích được cắt từ truyện tranh, cỏ khô, lá khô, đồ hàng bằng nhôm mà trẻ con thường chơi...

Người sở hữu có thể tự sáng tạo hoặc nhờ thợ vẽ trên đó những hình ảnh mình yêu thích: siêu nhân, cầu thủ, ca sĩ… Đặc biệt, còn có những câu nói vui, nhắc nhở hoặc lời yêu thương như: yêu nhau mãi mãi, hãy làm như bạn nghĩ, hành động bằng trái tim… Ông Cao Liêm, chủ một tiệm bán lồng đèn tại đây, cho biết: “Thiết kế một chiếc lồng đèn này phải mất cả ngày vì hầu như khách hàng chỉ nói ý tưởng, còn người thợ phải suy nghĩ, tìm tòi nên không mẫu nào giống mẫu nào”. Theo ông Liêm, khách hàng mua lồng đèn chủ yếu là những chàng trai, cô gái.  

Giá thành không phụ thuộc vào kích thước mà là vật liệu sử dụng và giá trị tinh thần. Những chiếc lồng đèn nhỏ, đường kính khoảng 20 cm, vật liệu bằng nút và ruy-băng thì khoảng 80.000 đồng, chiếc lớn hơn khoảng 150.000 đồng. Những chiếc đính bằng pha lê hoặc hạt nhựa, giấy bạc, kim tuyến có khi đến 500.000 đồng. Ngoài ra, tùy thuộc hình dáng, khung lồng đèn bên trong như nan tre, nan gỗ, inox, nhôm, sắt hay giấy…, thắp sáng bằng nến, pin hay điện, hoặc lồng đèn có chân hay lồng đèn treo… tùy theo khách hàng yêu cầu mà giá cả khác nhau.

Muốn tậu được một chiếc lồng đèn trên, khách hàng phải trả tiền và đặt hàng trước 5 ngày. Giá cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Khách hàng đặt vào tháng 6 thì giá sẽ thấp hơn 20.000 đồng và có thể điều chỉnh hình mẫu sao cho phù hợp ý thích nhất. Nhưng càng gần trung thu thì giá càng đắt vì nhiều nơi sản xuất không nhận đơn đặt hàng nữa. Mùa này, riêng tiệm ông Liêm đã bán gần 100 chiếc loại này, còn đơn đặt hàng trên 200 cái. Phần lớn khách hàng là sinh viên hoặc các đôi tình nhân. Đặc biệt, có cả những người đã kết hôn.

Bạn Ngô Thụy Ngọc Liên, sinh viên trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, vui vẻ nói: "Đi dọc phố lồng đèn, mọi người sẽ cảm nhận niềm vui tràn ngập xung quanh. Đó là tiếng cười xen lẫn ánh sáng lấp lánh của đèn lồng, đèn giấy, đèn điện... Bên cạnh là dòng xe cộ, người đi bộ qua lại tấp nập, không khí như nóng bừng lên... Mình cũng tậu một cái tặng anh ấy".

Phố lồng đèn cũng là điểm đến vui chơi. Các bạn có thể vừa đi dạo vừa ngắm lồng đèn, chọn cho mình những chiếc lồng đèn xinh xắn làm quà tặng thật ý nghĩa cho bạn bè.

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.