Một tấm gương hy sinh cứu người trong lũ

19/10/2011 10:48 GMT+7

(TNO) Đó là anh Trương Thanh Tâm, phó thôn 4 - Yên Thọ, xã Tân Hóa, huyện miền núi Minh Hóa (Quảng Bình). Lúc 4 giờ chiều 16.10, sau khi dặn dò vợ con, anh Tâm dùng thuyền của gia đình cùng ban phòng chống lụt bão của thôn vượt dòng nước lũ tìm đến những ngôi nhà thấp trũng trong thôn đưa người già, trẻ em lên núi tránh lũ.

Sau khi công việc hoàn thành, anh Tâm một mình chèo thuyền nhỏ rời nhà anh Trương Tiến Như, trưởng thôn 4 trở về. Mưa như trút nước, trời lại sẩm tối, anh Tâm thấy có đường dây điện căng ngang cản trở liền cầm nâng lên để cho thuyền luồn qua.

Không ngờ dây điện có một lõi bị cây cối cọ xát làm xước vỏ bọc, anh Tâm bị điện giật khi đang một mình chống chọi giữa dòng nước lũ cuồn cuộn chảy. Khi lực lượng cứu hộ cắt điện, đưa anh Tâm đi cấp cứu thì anh đã qua đời.

 
Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình thăm và chia sẻ khó khăn với gia đình anh Trương Thanh Tâm 

Chủ tịch UBND xã Tân Hóa Cao Văn Lục bùi ngùi cho biết: "Tâm sống hiền lành, năng nổ với công việc được giao. Trong mưa lũ anh luôn là người đi đầu hỗ trợ bà con bảo vệ tính mạng, tài sản. Tâm hy sinh là một mất mát lớn đối với chính quyền địa phương, nhân dân và gia đình".

Chiều 17.10, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đến thắp hương và chia sẻ mất mát với gia đình anh Trương Thanh Tâm. Anh Tâm ra đi khi tuổi đời mới 28, để lại người vợ tảo tần với ruộng nương là chị Cao Thị Hương, 26 tuổi và hai con còn rất nhỏ, cháu đầu mới 6 tuổi, còn cháu sau mới 1 tuổi.

Trong những ngày qua, huyện Minh Hóa đã hỗ trợ gia đình anh Tâm 5,5 triệu đồng để lo mai táng theo chế độ đối với người hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã đến thăm, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Tâm và hỗ trợ 1 triệu đồng. Huyện Minh Hóa hiện đang kiểm tra lại các chế độ chính sách, để làm hồ sơ, thủ tục cho trường hợp này.

 Quang Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.