Một ngày, đem niềm vui đến hàng vạn người

24/03/2014 02:00 GMT+7

Sáng 23.3, tại Công viên 23 tháng 9, Thành đoàn TP.HCM khai mạc Ngày hội Thanh niên Việt Nam. Anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn và hơn 2.000 bạn trẻ đã đến tham dự.

Ngay sau lễ khai mạc, ban tổ chức đã thiết kế gần 20 sân chơi mở. Tại khu vực không gian văn hóa dân tộc các nước ASEAN, rất đông bạn trẻ thay phiên nhau chụp hình với các chàng trai, cô gái trong những bộ trang phục truyền thống của người dân bản địa. Trong khi đó, tại khu vực sân chơi khoa học công nghệ, nhiều bạn trẻ hào hứng điều khiển robot, bắn tên lửa nước, thí nghiệm các phản ứng hóa học...

Ngày hội còn có diễn đàn ứng xử văn hóa của giới trẻ nơi công cộng. Hoạt động thu hút hơn 300 bạn trẻ giao lưu sôi nổi với thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (giảng viên Khoa Tâm lý của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM).

Không chỉ có các hoạt động vui chơi, giải trí, ngày hội còn là dịp để thanh niên tham gia tình nguyện với cộng đồng. Nhiều đội hình thanh niên tình nguyện về các huyện ngoại thành để hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi và bảo vệ cây trồng cho nông dân; tổ chức các chuyến xe đưa thiếu nhi tiếp cận tri thức mới tại các khu công nghệ cao; thiết lập hệ thống chiếu sáng tại các tuyến hẻm dân cư; khám bệnh, phát thuốc cho 1.200 lượt người dân nghèo...

Nói về ý nghĩa của ngày hội thanh niên, anh Lâm Đình Thắng, Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM, cho rằng: “Đối với thanh niên, không có gì hạnh phúc hơn khi chỉ trong một ngày, chúng ta đã đem đến hàng vạn niềm vui và nụ cười cho thanh thiếu nhi và người dân thành phố”. 

L.Thanh

>> Hàng ngàn bạn trẻ tham gia ngày hội Thanh niên Việt Nam
>> Cần Thơ: Tưng bừng “Ngày hội thanh niên”
>> Sôi động Ngày hội Thanh niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.