Một du học sinh tại Singapore hiến tạng cho 5 người

03/08/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Carmen Mark (18 tuổi), nữ du học sinh Malaysia tại Singapore, đã hiến tặng nội tạng cho 5 người Singapore sau khi qua đời, tờ Straits Times đưa tin.

Nữ du học sinh tại Singapore hiến nội tạng cho nước sở tại 
Carmen (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng cha mẹ cô - Ảnh chụp màn hình Straits Times
Carmen Mark, nữ du học sinh Malaysia tại Singapore, được báo chí nước sở tại ca ngợi về nguyện vọng trước khi qua đời của mình là hiến tặng nội tạng cho 5 người Singapore.
Carmen Mark bắt đầu theo học ngành điều dưỡng tại Trường Bách khoa Nanyang vào tháng 4.2015. Việc học của Carmen diễn ra tốt đẹp cho đến ngày 3.7, cô bị vỡ mạch máu não khi đang ăn trưa và rơi vào trạng thái hôn mê trong 3 tuần.
Bác sĩ cho biết Carmen đã mắc chứng AVM, rối thành mạch máu mỏng trong não. Sau khi trải qua 10 ngày hôn mê sâu, được săn sóc đặc biệt, Carmen có dấu hiệu hồi phục.
Khoảng 2 tuần sau, Carmen qua đời. Trước khi chết, cô có nguyện vọng hiến nội tạng cho những người cần nó.
Bạn của Carmen, Adriana Ng, không bất ngờ với nguyện vọng của bạn mình: “Cô ấy luôn muốn cống hiến cho mọi người”.
Giảng viên Chew Ling Huo, giảng viên của Carmen tại Trường Bách khoa Nanyang, cho biết cô bạn là một người luôn muốn giúp đỡ, yêu thương và suy nghĩ đến mọi người trước khi nghĩ đến mình.
Ông Mark Koh Wah (cha của Carmen) chia sẻ: “Sẽ có 5 người được tiếp tục sống trên đất nước Singapore này và mang trong người một phần của con gái chúng tôi...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.