Một cái tết “không giống ai”

05/02/2013 03:10 GMT+7

Đang cùng cả đoàn khám phá hành trình “Về Sa Đéc ngắm hoa tết”, anh Trần Viết Hồng Lân, phụ trách Câu lạc bộ Du khảo TP.HCM, hào hứng chia sẻ: “Sau chuyến đi này, tụi mình sẽ đi tiếp cung đường mới, tuyến mới tổ chức lần đầu từ mùng 3 đến mùng 8 tết”.

Cũng bằng phương tiện đặc thù của nhóm là xe gắn máy, các thành viên xác định năm nay sẽ hưởng một cái tết “không giống ai”, đó là: tự hái rau rừng, câu cá, nấu cơm giữa thiên nhiên bên ánh lửa trại bập bùng trong Vườn quốc gia Bù Gia Mập; vượt cao nguyên M’Nông đất đỏ và xuyên đường 14C lịch sử tìm di tích Nơ Trang Lơng, thăm cửa khẩu Bu Prăng và khám phá thác Bảy tầng. Sau khi lên rừng, đoàn sẽ xuống biển khám phá hải đăng Mũi Dinh và những đồi cát, bãi biển tuyệt đẹp dọc dải đất miền Trung…

Một cái tết “không giống ai”
Câu lạc bộ Du khảo TP.HCM sẵn sàng chinh phục những cung đường, điểm đến mới lạ - Ảnh: Trần Lân

Theo anh Lân, kỳ nghỉ tết năm nay khá dài nên đoàn sẽ ưu tiên cho những chuyến đi xa hơn, cung đường mới hơn. “Nhiều thành viên đã đi du lịch hầu như khắp nơi. Vì vậy, thử thách lớn của chúng tôi là tìm những điểm lạ, tránh lặp lại nhàm chán, đổi tuyến sáng tạo ở những nơi đã đi”, anh Lân bày tỏ.

Hứng thú với những điểm đến mới lạ, không ít bạn trẻ vốn là “cậu ấm, cô chiêu” trong gia đình nhưng luôn sẵn sàng “ăn bờ ngủ bụi”, chấp nhận sự thiếu thốn các dịch vụ tiện ích quen thuộc. “Bù lại, chúng tôi có những trải nghiệm mới, hiểu biết sâu và kỹ hơn về những vùng đất mình khám phá. Đây là cách “đi bụi” có hiểu biết chứ không phải là đi liều!”, một thành viên trong đoàn du khảo khẳng định.

Như Lịch

>> Khai mạc chợ hoa tết
>> Khai mạc chợ hoa tết ở TP.HCM: Đào bắc hút hàng
>> Cần Thơ kết nối các tỉnh thành đảm bảo cung ứng hàng hóa tết
>> Nhộn nhịp chợ hoa Tết Bolsa
>> Nhộn nhịp thị trường hoa tết
>> Nhọc nhằn hoa tết: Hoa cười, người khóc
>> Nhọc nhằn hoa tết: Hồi hộp chờ thành quả 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.