Mong Pax Thiên về thăm lại Tam Bình

18/11/2011 08:04 GMT+7

(TNO) Đó là tâm nguyện của những thầy cô, bảo mẫu ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Q.Thủ Đức, TP.HCM) khi nghe có tin Angelina Jolie đưa Pax Thiên về thăm lại mái nhà xưa.

(TNO) Đó là tâm nguyện của những thầy cô, bảo mẫu ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Q.Thủ Đức, TP.HCM) khi nghe có tin Angelina Jolie đưa Pax Thiên về thăm lại mái nhà xưa. 

Các thầy cô và bảo mẫu ở đây rất thắc mắc liệu Pax Thiên, cậu bé đã từng lớn lên trong vòng tay yêu thương của họ, có còn nhớ chốn xưa Tam Bình.

Do vậy, hôm 16.11, các thầy cô ở Tam Bình cứ trông đứng trông ngồi, trông ngóng Pax Thiên cùng mẹ Jolie xinh đẹp xuất hiện.

Anh Trần Ngọc Dũng, Trưởng phòng Tổ chức hành chánh của Trung tâm Tam Bình, người có thâm niên hơn 10 năm làm việc đây, kể: “Cái ngày vợ chồng Jolie - Pitt tới đây nhận Phạm Quang Sáng (tên trước đây của Pax Thiên), tôi cũng không biết họ là ai hết. Pitt ăn mặc rất bình dân, không giống ngôi sao chút nào. Anh ta ngồi gần khu nhà vệ sinh, lấy thuốc lá ra hút rồi mời tôi. Tôi bảo đừng ngồi đây hút thuốc mà qua bàn ngồi cho thoải mái thì anh ta cười bảo: Không sao cả”.

 
Chị Bùi Thị Bích Tuyền, người từng tận tay chăm sóc cho Pax Thiên lúc nhỏ đang chỉ tay về chiếc giường mà Thiên nằm lúc 4 tuổi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch


Theo anh Dũng, Pax Thiên không có gì nổi trội hơn so với những em nhỏ đồng lứa khác vào thời đó, nhưng không rõ lý do tại sao vợ chồng Jolie - Pitt lại chọn Pax làm con nuôi, trong khi xung quanh Pax có rất nhiều em khác rất dễ thương.

Anh Dũng nói, vì lúc Pax Thiên theo mẹ nuôi Jolie đi sang Mỹ thì đã lên 4 tuổi nên nếu quay về Tam Bình thì biết đâu những ký ức xưa trong Pax sẽ ùa về và em có thể nhớ lại nơi mình từng lớn lên trong vòng tay yêu thương của các thầy cô, bạn bè.

 
Cậu bé Phạm Quang Sáng (áo vàng) tại trại trẻ mồ côi Tam Bình, TP.HCM và năm 2007 - Ảnh: Nghĩa Phạm


“Có nhiều em được các tỉ phú người nước ngoài nhận làm con nuôi sau này trở về thăm Tam Bình cũng có em nhớ được nhờ xem lại các đoạn video clip mà ba mẹ nuôi của các em ghi hình lại lúc nhận con. Và có lẽ Pax Thiên cũng vậy. Vì tôi còn nhớ Jolie và Pitt có dùng máy quay phim ghi hình lại khoảnh khắc nhận
Pax Thiên”, anh Dũng cho biết.

Pax Thiên thích ăn nui xào, yoghurt và mê xem tivi

Nói về sở thích của Pax Thiên lúc nhỏ, khi còn ở Tam Bình, chị Bùi Thị Bích Tuyền, Trưởng khoa Tuổi thơ của Trung tâm Tam Bình, người đích thân chăm sóc cho Pax Thiên cho biết: "Thiên đặc biệt thích xem tivi, mê nui xào và yoghurt. Bản chất Thiên ít nói, ít cười nhưng mỗi khi được bảo mẫu "đãi" hai món này, Thiên cười nói phấn khởi và ăn nhanh lắm!".

Trả lời câu hỏi liệu Pax Thiên có còn nhớ tiếng Việt hay không, anh Dũng cho biết: nhiều em nhỏ khác khi theo bố mẹ nuôi từ lúc 3, 4 tuổi sau này trở về thường là không còn nói được tiếng Việt nữa. Nhưng tôi luôn mong các em, trong đó có Pax Thiên, có thể vẫn nói được tiếng mẹ đẻ của mình, dù chỉ vài từ thôi.

Anh Lê Văn Hải, tài xế đã chở Pax Thiên cùng Jolie và giám đốc Trung tâm Tam Bình (khi đó là ông Nguyễn Văn Trung) ra Sở Tư pháp TP.HCM để làm thủ tục giao nhận con nuôi, cho biết có lẽ nếu đưa Pax về lại căn phòng xưa, nơi em ở, thì có thể cậu bé sẽ nhớ lại được những kỷ niệm ngày trước, dù có hơi mơ hồ.

“Lúc đó tôi cũng không biết vợ chồng Jolie nổi tiếng đến mức nào. Có điều lúc chở Jolie và Pax Thiên đến Sở Tư pháp thì có nhiều phóng viên chụp ảnh quay phim. Và khó khăn lắm, chúng tôi mới thoát ra khỏi đám đông để trở về lại trung tâm”, anh Lê Văn Hải nhớ lại.

 
Pax Thiên thường ngồi đây để xem tivi, thú tiêu khiển ưa thích của em - Ảnh: Đào Ngọc Thạch


Theo anh Hải, lúc trước, Pax Thiên là cậu bé “ít nói và ngại tiếp xúc với người lạ”.

Đồng tình với nhận xét này, chị Bùi Thị Bích Tuyền, trưởng khoa Tuổi thơ của trung tâm Tam Bình, người đích thân chăm sóc cho Pax Thiên ngày xưa, cũng khẳng định: "Thiên là cậu bé đặc biệt ít nói nhưng lại hiếu động cực kỳ".

Cả ngày 16.11, chị Tuyền đứng ngồi không yên vì quá vui và phấn khởi khi nghe tin có thể Pax Thiên về thăm lại Tam Bình. Chị mong dẫn Thiên ghé vào căn phòng và chiếc giường thân quen mà em đã nằm lúc nhỏ để có thể hồi tưởng lại những ký ức xưa.

"Tôi luôn theo dõi thông tin của Pax Thiên qua internet. Bây giờ thấy Thiên chững chạc và lanh lợi hơn nhiều so với lúc còn 4 tuổi, thời điểm mà cậu bé còn ở đây", chị Tuyền cho biết.  


 
Chị Nguyễn Kim Xuyến chụp ảnh lưu niệm với Jolie lúc ngôi sao Hollywood này tới Tam Bình nhận Pax Thiên làm con nuôi - Ảnh: chị Kim Xuyến cung cấp 


Cũng là người từng nhiều lần tiếp xúc và trò chuyện với Pax Thiên ngày trước, chị Nguyễn Kim Xuyến, nhân viên phòng hành chánh của Trung tâm kể lại: “Lúc Jolie tới nhận Pax làm con nuôi thì tôi có chụp ảnh lưu niệm với Jolie. Bây giờ nghe tin Pax về đây thăm thấy cũng vui lắm mà không biết có thật là về đây không nữa”.

Ở Tam Bình cách đây 4 năm, trước khi theo mẹ nuôi Jolie sang Mỹ, Quang Sáng chơi rất thân với người bạn cùng phòng tên Hải Đăng.

 
Hải Đăng, bạn thân của Quang Sáng (Pax Thiên) lúc nhỏ, rất phấn khởi khi nghe tin Sáng có thể về thăm Tam Bình - Ảnh: Trung tâm Tam Bình cung cấp


Theo lời kể của các bảo mẫu ở Tam Bình, cả hai cậu bé Sáng và Đăng lúc nào cũng ở cạnh nhau và luôn chia sẻ đồ ăn, thức uống và cả đồ chơi đẹp. Đặc biệt, Đăng và Sáng có khuôn mặt khá giống nhau.

Hôm 16.11, khi nghe các bảo mẫu nói Sáng có thể về thăm Tam Bình, Đăng rất vui và phấn khởi. Đăng đã xác nhận với phóng viên Thanh Niên Online là em vẫn còn nhớ Sáng.

"Chúng tôi không ngờ là Đăng còn nhớ được Sáng, người bạn rất thân của em Đăng ngày xưa. Hôm 16.11, Đăng phấn khởi lạ thường khi nghe tin Sáng có thể về thăm Đăng. Không biết ngày 29.11, vợ chồng Jolie-Pitt có quay lại Việt Nam để tổ chức sinh nhật cho Pax Thiên không nữa. Nếu có, cả trung tâm ai cũng mong họ sẽ trở về Tam Bình một lần để chúng tôi được gặp lại cậu bé Quang Sáng ngày nào", chị Kim Xuyến xúc động nói. 

Trí Quang

>>Angelina Jolie và các con rời Côn Đảo
>>Ngày ra đi và trở về: Pax Thiên lớn phỗng!
>>
Angelina Jolie có thể lưu lại VN đến 9.12
>> Brad rời Côn Đảo, Angelina cùng các con ở lại
>> Dõi theo nhà Brangelina
>> Video clip: Brad Pitt rời VN đi Hàn Quốc
>> Côn Đảo nhộn nhịp hơn cùng gia đình Bradgelina
>> Gia đình Pitt - Jolie tung tăng bãi biển
>> Chuyến trở lại VN của “ông bà Smith”
>> Gia đình Jolie-Pitt thuê nguyên chiếc Bombardier
>> Đại gia đình Angelina Jolie - Brad Pitt nghỉ dưỡng tại Côn Đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.