Mở rộng vốn sống...

21/04/2012 03:56 GMT+7

Cuộc sống sẽ có ý nghĩa biết bao nếu các bạn trẻ không chỉ có biết học, biết làm ra tiền mà còn biết quan tâm, chia sẻ và mang niềm vui đến với những mảnh đời bất hạnh.

Cuộc sống sẽ có ý nghĩa biết bao nếu các bạn trẻ không chỉ có biết học, biết làm ra tiền mà còn biết quan tâm, chia sẻ và mang niềm vui đến với những mảnh đời bất hạnh.

Đó là thông điệp xuyên suốt của chương trình ca nhạc kịch “Góc tối” diễn ra vào tối 19.4, tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Công ty ANCO tổ chức, thu hút hơn 3.000 sinh viên (SV) tham gia.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má của các bạn trẻ khi vở kịch kể về những hoàn cảnh bi đát, éo le và được coi là những “Góc tối” trong xã hội nhưng họ luôn cố gắng sống tốt, vượt lên những nghịch cảnh của cuộc đời và có một niềm tin mãnh liệt vào tương lai. Đó là một anh thanh niên bị khuyết tật khổ luyện và trở thành thành viên của một nhóm nhảy hip hop, một người bán vé số bị mù chỉ mong có một chỗ che nắng che mưa và những em bé bị khuyết tật, nhiễm chất độc da cam đang cần sự dang rộng vòng giúp đỡ của mọi người…

Nguyễn Thị Lan Chi (SV năm 2 Trường ĐH Nông Lâm) cho biết: “Chương trình này cho thấy cách nhìn nhận về cuộc đời và vốn sống của mình còn quá hạn hẹp. Vì vậy, mình nghĩ ngoài việc học, SV cần có những trải nghiệm nhiều hơn để hiểu và đồng cảm với những cảnh đời còn khó khăn”.

Còn Trần Hữu Cảnh (SV năm 2, Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM) tâm sự: “Chương trình đã phản ảnh được những góc khuất trong xã hội mà nhiều khi trong cuộc sống bộn bề đôi khi vô tình mình đã bỏ qua. Mình nghĩ cần đưa những chương trình sân khấu hóa như thế này đến các trường ĐH-CĐ để giáo dục về kỹ năng sống cho giới trẻ, giúp họ có cái nhìn nhân bản hơn”.

Ông Hứa Cao Trí - Phó tổng giám đốc Công ty ANCO chia sẻ: “Tôi mong rằng các bạn trẻ hãy có những hành động thiết thực và cụ thể. Hành động không những để góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh hơn mình mà qua đó chúng ta còn cứu tâm hồn của mình không bị chai sạn và vô cảm trước những nỗi đau đồng loại”.

Dịp này, Đội công tác xã hội “Giới trẻ hành động” của Công ty nói trên đã chính thức ra mắt để thực hiện một số chương trình nhằm giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Hậu Giang…

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.