Mê những dự án bảo vệ môi trường

31/12/2012 03:50 GMT+7

Nguyễn Huỳnh Mai Thy - sinh viên ĐH Ngoại thương, cơ sở 2 - đã gắn liền với rất nhiều dự án bảo vệ môi trường.

Nguyễn Huỳnh Mai Thy đưa ra dự án “Giáo dục môi trường - Tuần lễ xanh”. Dự án nhằm hướng đến đối tượng là học sinh tiểu học, với những hoạt động hết sức bổ ích trong dự án như: trang bị kiến thức bảo vệ môi trường thông qua hình thức diễn kịch, trồng cây, làm hàng tái chế, học những bài học về môi trường thật hấp dẫn.

Kết thúc chương trình, các học sinh tham gia sẽ nhận được “huân chương” Sứ giả xanh, nhằm ràng buộc trách nhiệm để các em có những hành động xứng đáng với danh hiệu mình được nhận.

Mê những dự án bảo vệ môi trường
Nguyễn Huỳnh Mai Thy với giải nhất tại cuộc thi "Khởi động Dynamic lần thứ 11” - Ảnh: Diệu Hiền

Mai Thy mang dự án đến với học sinh Trường tiểu học Bình Hòa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM và đã gặt hái được những hiệu ứng tích cực. “Mình sẽ tiếp tục đưa dự án của mình vào thực tế. Nhưng trước mắt, rất cần sự chung tay góp sức của nhà trường và các bậc phụ huynh”, Mai Thy cho biết.

Trước khi thành công với dự án "Giáo dục môi trường - Tuần lễ xanh", cô sinh viên năm 3 này đã có thâm niên với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Ngay từ khi bước vào đại học, Mai Thy từng đứng ra thành lập một nhóm "Thanh niên vì tương lai xanh của bé - Green future of children". Sau 2 năm, Thy chuyển giao cho những bạn sinh viên kế cận để làm những dự án mới. Bạn tiếp tục đưa ra chương trình du lịch bền vững, với việc hướng đến nếp sống văn minh. Mai Thy cũng chính là thành viên sáng lập dự án "Nào ta cùng buýt", đã triển khai thực hiện tại TP.HCM, với mục tiêu khuyến khích mọi người làm giảm việc gây tác hại đến môi trường, thúc đẩy chính quyền và người dân nhiệt tình tham gia, đưa xe buýt thành những sản phẩm xanh... “Không hiểu sao mình lại say mê với việc bảo vệ môi trường đến vậy. Cứ liên quan đến môi trường là mình lao vào làm bất kể ngày đêm, khó khăn”, Mai Thy hăm hở.

Dù bận rộn với rất nhiều hoạt động, nhưng Thy biết cách phân chia thời gian hợp lý. Kết quả học tập của Mai Thy không bao giờ dưới 8,0; và đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường.

Diệu Hiền

>> Đề nghị hướng dẫn việc thoái trả thuế bảo vệ môi trường
>> Học cách bảo vệ môi trường
>> Nỗ lực để hài hòa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường
>> Bảo vệ môi trường và dinh dưỡng học đường
>> Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.