Liệu em có sai lầm?

19/05/2012 10:02 GMT+7

(TNO) H. đuổi N. ra khỏi phòng trọ trong một đêm mưa gió tơi bời. Mặc người yêu van vỉ sau cánh cửa chốt chặt, H. nhất định không mở. Cô đã quyết định, dù chưa biết quyết định này là đúng đắn hay sai lầm.

(TNO)  H. đuổi N. ra khỏi phòng trọ trong một đêm mưa gió tơi bời. Mặc người yêu van vỉ sau cánh cửa chốt chặt, H. nhất định không mở. Cô đã quyết định, dù chưa biết quyết định này là đúng đắn hay sai lầm.

Câu chuyện khiến tôi nhớ tới bộ phim Hàn Quốc Lối sống sai lầm ra đời năm 2004 và lập tức gây tiếng vang lớn, thu hút sự chú ý của giới trẻ và cả những người có gia đình. Bộ phim gây hiệu ứng mạnh đến nỗi, sau đó Việt Nam đã mua bản quyền dựng lại.

Trên trang web của Hãng KBS lúc đó treo câu nói của nhân vật Eun Pa như một thông điệp cho bộ phim: "Trong cuộc đời ai cũng có những sai lầm, em cũng vậy. Nếu cho em lựa chọn lại, em sẽ quên người đàn ông ấy, sẽ sống cách khác, sẽ nghe lời bố mẹ, không lừa dối anh, vì em yêu anh".

Còn câu chuyện sau đây tôi nghe nhóm bạn sinh viên năm cuối của lớp H. kể lại.

H. và N. thích nhau từ hồi học phổ thông. Năm cuối đời học sinh, cả hai quyết tâm thi vào một trường, học cùng một khoa. Phải hết năm thứ nhất, hai người mới "theo phong trào góp gạo thổi cơm chung", cùng về ở một phòng. Cuộc sống tưởng cứ thế trôi đi như không có gì xảy ra.

Cho đến một hôm, lúc đó đã cuối năm thứ ba, hàng xóm cùng dãy nhà trọ nghe tiếng đập cửa, van vỉ của N. Mấy bạn trai mở cửa, chứng kiến N. ướt nhẹp, bên cạnh là cái va li xổ tung áo quần trong cơn mưa tầm tã, gió lạnh buốt, nên gọi vào phòng.

Đầu năm học thứ tư, H. dọn đi nơi khác nhưng không cho ai biết chỗ. Bạn bè chỉ thấy H. đổi điện thoại, ăn diện rất mốt. Cô đã quen dùng nước hoa kể cả khi đi học.

Thoạt đầu, các bạn tưởng H. đã sa vào con đường nào đó tệ hại hơn, sau mới biết, H. đang cặp với một người đàn ông trung niên.

M. - người bạn cùng quê thân thiết với H. kể, những ngày đầu H. cũng buồn, khóc nhiều, rồi sau đó nguôi ngoai. Bây giờ thì H. trở nên lạnh lùng.

H. nói, cô sống với N.hai năm, chẳng còn con gái. Hằng ngày, cô phải đi chợ, nấu cơm, giặt giũ áo quần, thậm chí làm bài tập thay cho N. Đã thế, ngày nào N. cũng ngửa tay xin cô 20.000 đồng để... đánh đề. Bao nhiêu tiền bạc gia đình gửi N. đều ném vào đề đóm, cá độ bóng đá hết, không đưa cho H. chút nào.

"Mày thử nghĩ coi, cho dù có yêu đến mấy thì cũng không thể nào hầu hạ nổi. Nhà tao đã khó lại còn phải nuôi thêm nó", H. than thở.

M. bảo bây giờ cũng không biết H. sống ở đâu. Nghe nói, người đàn ông H. đang cặp thuê cho cô một phòng trọ có đủ tiện nghi, sắm sửa nhiều thứ, đưa nhiều tiền tiêu vặt. 

"Thì cuối cùng cũng hầu hạ chúng nó thôi. Nhưng đổi lại cái ăn cái mặc không phải lo, giặt giũ không phải làm, thích gì nó cũng chiều. Đằng nào cũng thế, thà sống thoải mái, lo học hành đến khi ra trường rồi cũng "bái bai" nhau", H. từng chia sẻ với M. như thế.

Khi M. thắc mắc, "sống với ông ấy mày xác định là chia tay. nhưng với N. có thể thành một gia đình sao?".  H. thản nhiên đáp: "Sống với N., mày tưởng ra trường nó không "bái bai" tao à?".

Câu chuyện của H. làm tôi bất ngờ, mãi sau mới hỏi M. được điều đang suy nghĩ: "Theo em thì H. có còn yêu N. không?". Giọng M. buồn buồn kể: "Hôm rồi ngồi ở quán cà phê, trời mưa tầm tã, nó nhìn ra ngoài trời và khóc".

Rồi M. tiết lộ "Giờ nhiều bạn sinh viên chọn cách sống như H. lắm ạ", khiến tôi không khỏi giật mình.

Tôi bần thần nhớ lại câu nói của nhân vật Eun Pa: "Trong cuộc đời ai cũng có những sai lầm, em cũng vậy. Nếu cho em lựa chọn lại, em sẽ quên người đàn ông ấy...".

Nguyễn Thế Thịnh

>> Nghiên cứu về “sống thử”
>> Sống thử, thiệt thân
>> Hạnh phúc không tật nguyền
>> Kết thúc buồn của những cuộc yêu vội và sống thử nhanh chóng
>> Kỹ năng sống để thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.