Lên mạng buôn thánh, bán thần

09/06/2013 03:25 GMT+7

Ngày 21.5, thành viên Bin.2012 đã lập một chủ đề có tên “Cuộc đời gắn với một câu chuyện tâm linh” với lời nhắn nhủ chỉ muốn tâm sự về cuộc đời mình chứ không có mục đích gì khác. Theo lời kể, thành viên này đã nhận lời giúp mẹ nuôi mở luân xa để vong linh nhập vào với mục đích khai khẩu, khai thị cứu lấy cậu con trai đã 13 năm nay bệnh tâm thần. Kể từ sau hôm đó, Bin.2012 cho biết mình “bỗng dưng nhìn được quá khứ, hiện tại và tương lai của mọi người”!

Được biết, trước khi chủ đề này ra đời, Bin.2012 đã có một chủ đề tương tự và tạo được niềm tin của rất nhiều thành viên. Trước những câu chuyện ly kỳ về vong nhập, về khả năng nhìn trước tương lai, soi rõ quá khứ, đa số thành viên rất tò mò. Mặc dù Bin.2012 luôn miệng nói không cho ai số điện thoại nhưng thực tế nhiều thành viên vẫn có được số của Bin.2012 và đề nghị cô “xem bói” qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp. Mỗi lần “xem” cho ai đó, Bin.2012 đều nói là có vong nhập vào mình, cô chỉ phán theo lời của vong… Tuy nhiên, ai cũng đều được phán: chồng đang ngoại tình, tương lai sẽ ốm đau bệnh tật, hoặc tai nạn, ly hôn… khiến thành viên nào cũng hoang mang, lo sợ đến mất ăn mất ngủ. Cuối cùng, Bin.2012 kết luận muốn được yên ổn thì phải mở phủ, điện để thờ cúng, hầu đồng và hứa sẽ giúp.

Trên diễn đàn webtretho đang sôi sục về chủ đề “mê tín dị đoan” của thành viên Bin.2012, dù nick này đã biến mất sau rất nhiều những phản ứng của các thành viên khác
Trên diễn đàn webtretho đang sôi sục về chủ đề “mê tín dị đoan” của thành viên Bin.2012,
dù nick này đã biến mất sau rất nhiều những phản ứng của các thành viên khác
 

Do nhận thấy có nhiều dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan nên có lần Bin.2012 đã bị công an gọi điện nhắc nhở. Ngay lập tức, thành viên này nhắn tin nhờ quản trị diễn đàn khóa ngay topic. Tuy nhiên, 2 ngày sau, Bin.2012 tiếp tục mở chủ đề mới với nội dung tương tự như đã nói ở trên.

Nhận tiền rồi… khóa máy điện thoại

Cũng có không ít thành viên nghi ngờ, phản đối Bin.2012. Đỉnh điểm phải kể đến sự kiện một số thành viên góp tiền để nhờ Bin.2012 chuẩn bị cho lễ phóng sinh trên cầu Long Biên (Hà Nội) trong dịp lễ Phật đản vừa qua. Thế nhưng sau khi nhận tiền, Bin.2012 tuyên bố thời gian tới mình sẽ khóa máy, không gặp gỡ bất kỳ ai và rất lâu sau mới trở lại diễn đàn. Lập tức, thành viên tamhuyet đã vào đặt câu hỏi Bin.2012: “Em hô hào mọi người đi lễ nhưng em lại cắt đứt liên lạc trong 2 ngày tới thì mọi người làm thế nào để tham dự? Số tiền của các chị gửi em để làm lễ phóng sinh em đã sắm sửa gì để làm lễ chưa?”.

Chuyện tâm linh được Bin.2012 đưa lên mạng bị nhiều thành viên webtretho phản ứng
Chuyện tâm linh được Bin.2012 đưa lên mạng bị nhiều thành viên webtretho phản ứng

Còn Ngocxt khẳng định: “Em này đang bị mở hồ sơ vì tuyên truyền mê tín lừa đảo. Thấy nhiều mẹ mắc lừa, kiếm tiền dễ nên lại lập nick mới, chủ đề mới. Các mẹ nên sáng suốt. Đừng nhẹ dạ cả tin quá!”.

Do bị nhiều thành viên hỏi dồn dập, cuối cùng Bin.2012 đành hẹn mọi người làm lễ phóng sinh ở một địa chỉ do mẹ nuôi của cô thuê. Sau đó các thành viên mang số sinh vật là cua, ốc, ngao… ra thả ở hồ. Bin.2012 khiến mọi người phì cười khi viết: “Vong linh cua, ốc... đã nhập vào em, và nói lời cảm ơn người đã đi mua đồ phóng sinh cứu mạng. Em chỉ biết lúc đó 2 bàn tay em giống như những con cua bò”.

Bài học cho người mê tín

Nick Tamhuyet cho biết thêm: “Mọi người chỉ biết số điện thoại của Bin.2102 chứ không ai biết nhà Bin.2102 ở đâu. Những thông tin mà Bin.2102 nói với mọi người lúc thế này, lúc thế kia không thống nhất, ví dụ có người hỏi thì Bin.2102 nói đang học năm 3 ĐH. Nhưng khi một người khác làm ở trường ĐH đó hỏi thì trả lời vòng vo, trốn tránh”.

Các thành viên dồn dập vào “tra hỏi” vì sao lại như vậy thì Bin.2012 không trả lời thẳng vào vấn đề mà tiếp tục nói vòng vo, xin lỗi, rào trước đón sau, khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Thành viên ngon-hai-dang mạnh mẽ hơn: “Mình khẳng định là em này không hề có khả năng về tâm linh. Lợi dụng việc tâm linh để buôn thần bán thánh, lợi dụng lòng tin của chị em để truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan, lừa đảo thì đúng là thất đức và làm méo mó hình ảnh tâm linh”. Hàng loạt thành viên khác cũng lên tiếng quyết liệt.

Đến lúc này thì cái nick Bin.2012 biến mất hẳn khi chủ đề đang ở trang 26. Dù vậy, ngày nào cũng có các thành viên vào đọc, sôi sục đưa ra những nhận định, bình luận, xem đó như bài học cho người nhẹ dạ cả tin, mê tín dị đoán, có nhiều người thức cả đêm để theo dõi diễn biến…  

Bình luận

* “Trên một diễn đàn cho trẻ em như thế này ban quản trị đã có quy định hết rồi (phi tôn giáo, phi chính trị) thì dù có muốn tâm sự cũng không được phép”. (bavuongkieuhoa)

* “Sau khi gặp em, mình có cảm giác lo sợ cho tương lai của gia đình mình. Mình bị ám ảnh, hoang mang mất mấy ngày”.  (Ruby_ThuyChi)

* “Hì, mẹ Bin cũng phán mình năm 36 hoặc 42 tuổi sẽ có cái tai nạn liệt giường liệt chiếu, ngồi xe lăn, cần cúng dường, phóng sinh, và xin được gánh hạn”. (Co_gai_dep)

* “Chúng ta ở đây đang nói về cái vụ bạn Bin mượn danh thần thánh, dựa vào sự nhẹ dạ cả tin, duy tâm của chị em ta. Mà ra sức dọa dẫm tương lai thế này thế kia. Gây sự hoang mang lo sợ cho chúng ta. Bạn Bin đã không giải thích được điều đó. Không nhận ra cái sai của mình. Vẫn cố lấp liếm”. (Iwish)

* “Đúng là cần phải làm cho ra ngô ra khoai không thì sẽ có rất nhiều người sẽ bị bin.2012 lừa. Theo tôi, mình nhất trí báo công an để họ vào cuộc điều tra. ”. (mebongxik)

Mỹ Quyên

>> Tạm giam “má mì” 20 tuổi tung ảnh lên mạng để bán dâm
>> Lên mạng thuê bạn gái
>> Lên mạng tìm đồ đã mất
>> Chiến tranh tràn lên mạng xã hội
>> Đua nhau lên mạng vẽ truyện tranh
>> Bắt kẻ đòi tung ảnh khỏa thân lên mạng
>> Nữ sinh lại đánh nhau rồi quay clip tung lên mạng
>> Lên mạng mua sức khỏe… giả!
>> Lộ bí mật quân sự vì đăng ảnh lên mạng
>> Slovakia đưa sách giáo khoa lên mạng
>> Lên mạng học sử Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.