Làm thêm mùa Noel

20/12/2010 09:29 GMT+7

Gác lại những cuộc vui cùng bạn bè, người thân, rất nhiều bạn trẻ quyết định hy sinh dịp lễ được xem là lãng mạn nhất trong năm để tận dụng cơ hội làm thêm kiếm tiền.

Trên các trang web rao vặt như rongbay.com,raovat.net, vatgia.com, vieclam.vn…, hàng trăm địa chỉ đăng ký tuyển dụng gấp sinh viên, học sinh làm việc bán thời gian mùa Noel, có nơi tuyển làm nguyên ngày với mức lương 100-200 ngàn/ buổi.

Sôi động thị trường việc làm

Công việc chủ yếu là bán hàng, kinh doanh, quản lý nhân sự và mở rộng thị trường… Nhiều doanh nghiệp đưa ra các lời mời gọi khá hấp dẫn như thưởng Tết, được du lịch, tham quan cùng công ty, được đào tạo miễn phí về ngoại ngữ và nghiệp vụ…

Nếu cam kết làm việc lâu dài và thể hiện tốt khả năng trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị sẵn sàng tuyển dụng làm việc tiếp với thu nhập từ 5-10 triệu đồng/tháng. Đó là số tiền rất lớn đối với học sinh, sinh viên, nhất là trong lúc đang phải chống chọi với mùa bão giá.

Nguyễn Phước Nguyên Phương, sinh viên trường ĐH Mở cho biết bạn vừa xin làm tiếp thị sản phẩm tại một siêu thị điện máy với mức lương 100 ngàn đồng/buổi, làm theo ca và có thể đăng ký làm nhiều ca nếu rảnh.

Mặc dù đang giai đoạn ôn thi nước sôi lửa bỏng nhưng Phương vẫn tranh thủ làm thêm để kiếm tiền về quê ăn Tết. "Dù biết là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc học nhưng đây là dịp mua sắm lớn trong năm, mình không làm sẽ có người khác làm ngay. Mục tiêu trong dịp này là kiếm đủ 1 triệu đồng để mua cặp vé xe khứ hồi về quê, khi nào đủ là mình nghỉ ngay để gấp rút ôn thi", Phương nói.

Đối với các bạn nam, các công việc yêu cầu sức khỏe như phát quà khuyến mãi, hóa trang thành ông già Noel hoạt náo tại các điểm vui chơi, mua sắm hay chuyển quà tận nhà… rất phổ biến và thu hút nhiều sự quan tâm.

"Năm ngoái mình đã khoác bộ đồ ông già Noel và nhảy nhót làm trò nguyên hai ngày trời tại Đầm Sen, đến nỗi mấy ngày sau thân thể rã rời, mỏi nhừ. Tuy nhiên số tiền kiếm được cộng với tiền thưởng của du khách cũng giúp mình đủ sống trong một tháng. Vì vậy năm này mình cũng đã liên hệ với các "mối" quen biết để tiếp tục làm. Tuy mệt nhưng có thêm thu nhập, Văn Long, sinh viên trường ĐH GTVT nói.

Công việc "chuyên ngành" thu nhập cao

Bên cạnh những công việc phổ biến, nhiều bạn trẻ cũng áp dụng kỹ năng, kiến thức học được trên giảng đường để phục vụ cho việc làm thêm nhân mùa Giáng sinh. Đức Sơn, sinh viên Hán - Nôm cho biết, bạn đã chuẩn bị sẵn giấy bút để cho chữ trong đêm giáng sinh.

Nhóm bạn ở trường ĐH Kiến Trúc đã nhận trang trí cho các nhà hàng, vũ trường, khách sạn… từ mấy ngày nay. Tùy vào độ lớn của công trình mà giá tiền khác nhau, trung bình khoảng 80-150.000 đồng/m2.

"Mùa Giáng sinh mấy năm trước, mình ngồi bên quán cà phê nhìn qua cửa kính trắng trơn, máu nghề nghiệp nổi lên mình đánh liều lôi dụng cụ ra vẽ ngay một ông già Noel nho nhỏ ở góc cửa kính cùng dòng chữ Merry Christmas.

Vẽ xong chưa kịp ngắm nghía lại tác phẩm thì giật mình nhận ra mọi người trong quán đều đổ mắt về mình, trong đó có cả… chủ quán. Tưởng vụ này thế nào cũng bị mắng, đang loay hoay định chùi thì nhận được lời đề nghị vẽ… hết cả tấm kính, miễn phí bữa cà phê này và đưa thêm 200.000 đồng", Long, sinh viên trường ĐH Kiến trúc TPHCM hào hứng kể.

Từ số vốn ban đầu đó, Long kêu gọi những người bạn của mình cùng tham gia vẽ tranh và thành lập một nhóm chuyên trang trí cửa kính: "Ban đầu, nhóm của mình phải vất vả đi khắp nơi mời vẽ. Một đồn mười, mười đồn trăm, giờ cứ đến dịp lễ là mình lại nhận được rất nhiều lời mời trang trí”.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.