Làm sạch bãi biển

08/03/2010 19:45 GMT+7

Nhiều năm nay, bãi biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã trở nên ô nhiễm vì rác. Từ đằng xa, có thể nhìn thấy nhiều loại rác theo sóng biển dập dìu nối đuôi nhau trôi vào bờ. Từ thực tế ấy, thanh niên huyện Đất Đỏ đã cùng nhau ra bãi biển Phước Hải dọn dẹp, thu gom rác và đưa lên xe chở đi xử lý.

Anh Nguyễn Hồng Phúc, Phó bí thư Huyện Đoàn Đất Đỏ, nói: "Để bờ biển ngày càng xanh, sạch hơn, mọi người hãy bắt đầu từ việc làm nhỏ nhất là không xả rác bừa bãi. Mỗi thanh niên cần trở thành một "hoa tiêu" nhỏ, không chỉ cùng nhau dọn sạch rác tại khu dân cư hoặc tại bờ biển theo định kỳ, mà còn tổ chức những buổi tuyên truyền thiết thực, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường".

Nhanh tay cột chặt bao rác thải vừa thu gom xong, bạn Trần Minh Sang (ngụ xã Phước Long Thọ) hồ hởi: "Mặc dù trời nắng gắt, hơi mệt, nhưng cùng các bạn đi thu gom rác thế này tôi rất vui. Nhìn thấy bãi biển không còn rác, tôi cũng tự hứa với mình sẽ nhắc nhở người thân không xả rác bừa bãi để giữ gìn vệ sinh chung".

Trong khi đó, tại TP Vũng Tàu, nhóm 250 thanh niên đã thường xuyên cầm chổi và bao đựng rác ra Bãi Sau nhặt rác do du khách và người dân địa phương xả trên bãi tắm. Anh Bùi Chí Thành, Bí thư Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết: "Với phương châm Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, các cơ sở Đoàn của tỉnh sẽ tổ chức chiến dịch truyền thông gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức các hoạt động trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; xây dựng các tuyến đường, các khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học xanh - sạch - đẹp; dọn vệ sinh bờ biển…". 

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.