Lâm nạn vì giúp dân chống bão

07/10/2013 03:15 GMT+7

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Minh, 31 tuổi, ở thị trấn Gio Linh, H.Gio Linh, Quảng Trị.

Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 3 triệu đồng cho anh Minh - d
Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 3 triệu đồng cho anh Minh - Ảnh: N.P 

Ngồi trên giường bệnh của Khoa Ngoại, BV đa khoa tỉnh Quảng Trị, Minh gượng cười và kể lại câu chuyện của chính mình. Có lẽ Minh sẽ không quên buổi chiều 30.9. Khi cơn bão kinh hoàng vừa đi qua, khi tiếng gió vẫn chưa ngừng rít qua khe cửa, khi mái tôn vẫn đang đập loảng xoảng trên trần nhà, Minh đã dẫn đầu một đội “phản ứng nhanh” đến giúp những hộ dân trong khu phố chằng chống lại nhà cửa.

Khoảng 18 giờ ngày 30.9, đội của Minh đến ngôi nhà của anh Nguyễn Đức Ba là một hộ nghèo trong khu phố, chênh vênh bên cầu Bến Sanh. Nhìn thấy ngôi nhà xiêu vẹo, tốc mái của anh Ba, đội của Minh không ai bảo ai, mỗi người đều bắt tay vào việc. Nhưng Minh đã chọn việc nguy hiểm nhất. “Tôi là đội trưởng, phải đi đầu thì anh em mới nghe theo. Nghĩ vậy nên tôi không suy nghĩ gì và trèo ngay lên mái nhà. Nhưng vừa đi được 3 bước thì mái nhà sụp xuống...”, Minh kể lại.

Cú ngã từ độ cao hơn 4 m làm chàng trai trẻ nằm sõng soài. Có lẽ Minh đã quên rằng, ngôi nhà của anh Ba được lợp chắp vá từ hơn chục năm, rất yếu và đã mục nát nên không đỡ nổi vóc người cao lớn như Minh. Và có lẽ cũng vì quá “tham” giúp người nên Minh đã quên mất lời dặn dò của vợ rằng phải cẩn thận.

Minh được bè bạn khẩn trương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tại đây các bác sĩ xác định anh đã gãy chân và gãy xương chuyền bàn tay.

Nguyễn Phúc

>> Báo Thanh Niên hỗ trợ người bị thương do bão số 10
>> Hà Tĩnh: 1 người tử vong, 1 người mất tích do bão số 10
>> Bão số 10: 9 người chết, 199 người bị thương
>> Sau bão số 10: Công nhân vệ sinh gồng mình xử lý rác
>> Ba tỉnh thiệt hại 4.915 tỉ đồng sau bão số 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.