Làm giàu từ nuôi cá kiểng

17/04/2013 03:00 GMT+7

Không ngại khó khăn, đôi vợ chồng trẻ Đặng Quang Dũng và Nguyễn Thị Hồng Nga đã biến vùng đất khô cằn, bỏ hoang thành một trại nuôi cá kiểng có tiếng ở xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Lúc đầu vợ chồng anh xây 10 hồ (diện tích 2,5 m x 3 m/hồ) nuôi thử nhưng do còn “non tay” và chưa có kinh nghiệm trong việc chọn con giống nên đã thất bại. Anh Dũng tâm sự: “Khởi đầu không dễ như mình tưởng. Cá bảy màu rất khó chịu, chỉ thích hợp với nước tĩnh và mát mẻ. Mưa cũng chết, nắng cũng chết”. Lần đó, anh lỗ gần 30 triệu đồng.

Thua keo này mình bày keo khác và không thể dễ dàng bỏ cuộc trước những thất bại ban đầu. Thế là vợ chồng anh lại lân la học hỏi kinh nghiệm thực tế, chọn con giống, tìm kiếm thông tin qua sách vở, trên mạng. Sau khi tìm hiểu kỹ mới nhận ra một điều sở dĩ lần trước cá bị chết là do mình không để ý đến nguồn nước trong hồ, cứ để cá phó mặc cho nắng mưa mà không hề che đậy làm mát hồ nước.

Sau lần đó, hai vợ chồng nuôi cá ngày một thành công hơn, cá bán ra thị trường cũng được khách hàng tin tưởng và đặt hàng thường xuyên. Thừa thắng xông lên, cứ thế anh tích lũy vốn để xây thêm nhiều hồ cá để mở rộng quy mô trang trại. Đến nay, trại cá của anh đã có 200 hồ cá bảy màu và hồng kim. Trong số đó, có khoảng 18 hồ chuyên nuôi cá giống.

Chị Nga cho biết: “Cá giống không những đáp ứng đủ nhu cầu của trại mà còn bán giống cho những người ở các tỉnh khác tìm đến mua vì con giống của trại mình rất đảm bảo”.

Anh Dũng tâm tình: “Với diện tích đất còn lại nếu tận dụng để xây hồ nuôi cá kiểng thì mỗi năm sẽ nâng mức lợi nhuận từ 600 đến 700 triệu đồng là chuyện trong tầm tay chứ không có gì khó cả”.

 Không chỉ biết làm giàu cho bản thân mà chị Nga và anh Dũng còn mong muốn được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và con giống cho những ai muốn khởi nghiệp từ mô hình nuôi cá kiểng để họ có thể thoát nghèo và làm giàu ngay trên chính mảnh đất và thửa ruộng của mình.

Lê Thanh

>> An Giang: Nuôi cá heo nước ngọt lãi cao
>> Trà Vinh: Nuôi cá lóc bằng nước giếng
>> Buộc di dời nuôi cá bè trên sông Dinh
>> Nuôi cá lóc lãi hơn 1 tỉ đồng/ha/vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.