Làm đi, đừng than vãn

14/10/2012 03:10 GMT+7

Phòng kinh doanh nơi tôi làm việc trước đây được sếp “ưu ái” đặt tên là “phòng than”. Vì cứ mỗi lần sếp giao nhiệm vụ mới hoặc đề xuất một ý kiến lạ là cả phòng đều lắc đầu kêu ca: không được, khó lắm sếp ơi. Tiếp đó là những lời phản biện hay nhất, hùng hồn nhất, có lý nhất được đưa ra để chứng minh việc sếp giao thật sự là điều không thể.

Chỉ đến khi sếp nghiêm mặt bảo: “Làm đi, đừng than vãn” thì những xôn xao, nghi ngờ mới bị dập tắt. Bởi tất cả đều biết “bàn ra” trong lúc này chỉ làm sếp thêm nổi giận.

Tưởng là khó nhưng có bắt tay vào việc rồi mới thấy những trở ngại ban đầu hóa ra không quá phức tạp. Mọi vấn đề đều có thể giải quyết dễ dàng theo từng bước. Và khi công việc hoàn thành, kết quả tốt đẹp, mọi người đều có chung cảm giác vui vẻ, nhẹ nhàng; trái ngược hẳn với sự nặng nề, bức bối lúc đầu. Qua một thời gian dài với nhiều dự án thành công, sếp mới đồng ý bỏ chữ “than” khỏi phòng của chúng tôi.

Tuy bây giờ tôi đã đổi việc mới nhưng lời sếp trách ngày nào tôi vẫn nhớ in và lấy đó làm tiêu chí cho mình: “Việc đã giao thì trước sau gì cũng phải làm. Tại sao không nhận việc với tâm trạng vui vẻ mà cứ phải kêu ca, than vãn để bản thân thấy lo sợ còn người khác phiền lòng? Chính tâm lý ngại khó cản trở các bạn chứ không phải công việc làm khó các bạn”.

 Lê Thị Anh Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.