Lại thêm một bài báo khoa học sao chép

11/01/2011 20:04 GMT+7

Thạc sĩ Nguyễn Thế Dũng, giảng viên trường ĐH Sư phạm Huế, đã tình cờ phát hiện một giảng viên trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội sao chép gần như nguyên vẹn bài báo của ông.

Ông Dũng cho biết bài báo khoa học Lập luận xấp xỉ với modus ponens trên cơ sở đại số gia tử của ông được đăng trên tạp chí khoa học của ĐH Huế từ năm 2004. Mới đây ông đã phát hiện bài báo đó đăng trên tạp chí của ĐH Giao thông vận tải Hà Nội với tiêu đề Ứng dụng Modus Ponens của đại số gia tử trong lập luận xấp xỉ biến đổi ngôn ngữ nhưng tác giả là Đ.Q.T, một giảng viên thuộc khoa công nghệ thông tin của trường ĐH này.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 7.1, ông Nguyễn Văn Long, Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ thông tin, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội  xác nhận: “Sự việc này là có thật và nhà trường đang yêu cầu giảng viên này giải trình”. Đồng thời ông Long cũng khẳng định: “Việc sao chép bài báo của giảng viên chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng trong hoạt động chuyên môn, hoạt động khoa học của nhà trường. Tuy nhiên, việc sao chép như vậy là vi phạm đạo đức nhà giáo, vì vậy nhà trường sẽ xem xét và có hình thức kỷ luật thích đáng”.

Giảng viên Đ.Q.T cũng đã thừa nhận lỗi sao chép của mình, đồng thời đã gửi thư xin lỗi tác giả Nguyễn Thế Dũng.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.