Kỷ niệm 50 năm phong trào 'Năm xung phong'

25/03/2015 18:22 GMT+7

(TNO) Sáng 25.3, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm phong trào 'Năm xung phong'.

(TNO) Sáng 25.3, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm phong trào "Năm xung phong".

Một tiết mục hoạt cảnh tại lễ kỷ niệm 'Năm xung phong'
Đến tham dự lễ kỷ niệm có: Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết; Phó bí thư thường trực Thành Ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; các Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn, Lê Quốc Phong, Nguyễn Anh Tuấn; đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư; đại diện các tỉnh, thành đoàn…
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, nhấn mạnh: “Cùng với phong trào Ba sẵn sàng ở miền Bắc, phong trào Năm xung phong đã trở thành một trong những phong trào hành động cách mạng lớn nhất của tuổi trẻ miền Nam và tuổi trẻ cả nước trong thế kỷ XX. Phong trào đã tạo nên một đội quân tình nguyện khổng lồ trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân 1975, thu non sông về một mối. Tuổi trẻ hôm nay mãi mãi ghi nhớ công lao và sự hy sinh cao cả của các cô chú, các anh, các chị - lớp thanh niên của phong trào 'Năm xung phong', đã tô thắm lá cờ đỏ vinh quang của Tổ quốc, viết nên bản anh hùng ca bất diệt của tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước”.
Nêu bật tầm quan trọng của phong trào Năm xung phong, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết, nói: “50 năm đã trôi qua, lịch sử, đất nước đã có nhiều đổi thay, song giá trị của tinh thần xung phong, tình nguyện, sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc vẫn luôn thường trực cùng nhịp đập của hàng triệu trái tim tuổi trẻ Việt Nam. Ngọn lửa nhiệt huyết của phong trào Năm xung phong vẫn được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, tiếp tục phát huy giá trị trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày nay”.
Nhắn nhủ với thế hệ trẻ, bà Hà Thị Khiết cho rằng: “Trong thời kỳ mới, đòi hỏi thanh niên phải là lực lượng xung phong, đi đầu tiến công vào khoa học công nghệ, vào những lĩnh vực mũi nhọn, vào sản xuất kinh doanh, hội nhập quốc tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước. Muốn vậy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp phải là lực lượng khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, tổ chức các phong trào thi đua, tạo môi trường cho thanh niên hòa mình vào thực tiễn cuộc sống, vào nơi gian khó để được trải nghiệm, cống hiến, thử thách, thể hiện và trưởng thành”.
Dịp này, Đoàn Thanh niên các cơ quan T.Ư cục miền Nam đã vinh dự được đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) đến tham dự lễ
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (bìa phải) và nguyên cán bộ đoàn các thời kỳ tham dự buổi lễ
Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết phát biểu tại buổi lễ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.