Kiến nghị ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt Đoàn

12/09/2012 03:20 GMT+7

Chiều 11.9, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức hội thảo chuyên đề mô hình tổ chức Đoàn tại các tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp đặc thù.

Theo Phó bí thư Đoàn khối doanh nghiệp T.Ư, anh Vũ Đức Tú, cơ chế tổ chức, hoạt động Đoàn tại các tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp đặc thù ở thời điểm hiện tại giống như người khổng lồ mặc áo quá chật. Bởi nhiều đơn vị trong khu vực này có tới vài chục nghìn đoàn viên, nhiều hơn số lượng đoàn viên của nhiều tỉnh, TP. Cấp chi đoàn ở nhiều đơn vị cũng có cả 1.000 đoàn viên nên rất khó tổ chức sinh hoạt định kỳ theo điều lệ quy định, thực tế là vậy nên có kiểm tra cũng khó xử lý mà đành lờ đi.

Kiến nghị giải quyết tình trạng nói trên, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn bưu chính - viễn thông Việt Nam, anh Phan Hoài Nam cho rằng, T.Ư Đoàn nên có quy định, tùy thuộc vào số lượng đoàn viên, các đơn vị sẽ có thêm quyền được thành lập cơ sở đoàn phía dưới và giới thiệu kết nạp Đảng. Anh Nam cho rằng, internet ngày càng hiện diện phổ biến trong thanh niên. Trên thực tế, thanh niên là lực lượng truy cập nhiều nhất, sử dụng phổ biến các công cụ trong môi trường, hình thức tập hợp, đoàn kết cũng cần đa dạng và sinh động, ngoài hình thức tập trung cũng nên cho phép và công nhận hình thức sinh hoạt Đoàn thông qua ứng dụng các công nghệ, tiện ích của công nghệ thông tin.

Bàn về giải pháp giải quyết thực trạng chi đoàn có tới nghìn đoàn viên, Bí thư Đoàn thanh niên than Quảng Ninh, anh Lê Quang Thành bày tỏ, cần nghiên cứu và đưa ra quy định cụ thể, ở các đơn vị có từ 500 đoàn viên, 10 chi đoàn trở lên phải có cán bộ Đoàn chuyên trách để đảm bảo duy trì hoạt động.

Bí thư T.Ư Đoàn, anh Dương Văn An cho biết các kiến nghị tại hội nghị là cơ sở nghiên cứu, bổ sung vào dự thảo Điều lệ Đoàn trình tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; thống nhất đưa ra giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, đổi mới công tác tổ chức của Đoàn trong các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp đặc thù.

 Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.