Không ngồi đợi khó khăn đi qua

27/01/2015 05:22 GMT+7

Lư Thục Trân, sinh viên đang học tại Cần Thơ, vừa được cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) VN bình chọn là “Người đồng hành của năm”.

Lư Thục Trân, sinh viên đang học tại Cần Thơ, vừa được cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) VN bình chọn là “Người đồng hành của năm”.

Không ngồi đợi khó khăn đi quaLư Thục Trân - Ảnh: CTV
Cô gái này nhận giải thưởng trên trong ngày hội Tôn vinh sự đa dạng do Đại sứ quán Canada tại VN và Trung tâm ICS tổ chức vào cuối năm 2014. Như đoán được thắc mắc của chúng tôi, Thục Trân giải thích: “Mình hoàn toàn là thẳng (người dị tính - PV), nhưng rất quan tâm và ủng hộ cộng đồng LGBT”. Trân cho biết từng có hai người bạn là song tính yêu nhau nhưng bị gia đình cấm cản quyết liệt. Trân phải ra sức khuyên can nhiều lần, họ mới từ bỏ ý định tìm đến cái chết… Chính những trường hợp cụ thể như thế đã thôi thúc cô sinh viên ngành ngôn ngữ Anh dấn thân hoạt động trong lĩnh vực còn khá nhạy cảm này.
“Mình thấy tại địa phương mình hầu như chưa có ai làm về LGBT và mình nghĩ đây là lúc mình nên góp phần xóa bỏ những kỳ thị và định kiến về cộng đồng này. Mình muốn giúp các bạn ấy sống thật với chính mình, đồng thời giúp gia đình các bạn hiểu về giới tính thật của con em mình để có thể hạn chế những bi kịch xảy ra”, Trân chia sẻ.
Cảm nhận về những người LGBT, Thục Trân bộc bạch: “Mình thấy có những bạn dám sống đúng với bản thân mình. Nhưng bên cạnh đó, còn một số bạn chạy theo phong trào và có lối sống không tốt như uống rượu, hút thuốc, cờ bạc. Chính một phần LGBT không tốt nên mọi người thường có định kiến, kỳ thị về họ”.
Trân tâm sự, khi tham gia những hoạt động về LGBT, nhiều người nghĩ rằng Trân đang đi theo “những người bệnh hoạn”. Trong quá trình tổ chức những sự kiện, có rất nhiều thử thách nảy sinh như muốn cản bước, làm nhụt chí cô gái trẻ này. Tuy nhiên, Lư Thục Trân đã xác định rõ phương châm sống mạnh mẽ của mình: “Cuộc sống không phải là chờ đợi những khó khăn đi qua, mà là học được những cách để vượt qua nó!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.