Không có danh hiệu Ứng xử hay nhất ở đêm chung kết Hoa hậu VN 2012

08/08/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Sẽ không có danh hiệu Ứng xử hay nhất dành cho thí sinh tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 nhưng điểm số của phần thi này có vai trò quan trọng để phân định ngôi thứ cuộc thi.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 công bố thông tin này ở buổi trao đổi với báo chí trước vòng thi chung khảo khu vực phía Bắc, diễn ra chiều nay 8.8 tại Hà Nội.

Trước khi cuộc họp báo diễn ra, dư luận có nhiều lời đồn đoán về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ không có phần thi ứng xử. Tuy nhiên, ông Lê Xuân Sơn khẳng định, vòng thi ứng xử diễn ra bình thường. Tuy nhiên, ở cuộc thi năm nay, ban tổ chức sẽ không trao danh hiệu dành cho thí sinh trả lời ứng xử hay nhất.


Ông Lê Xuân Sơn trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo - Ảnh: P.Hậu

Giải thích về quyết định này, ông Sơn cho rằng, từ thực tế diễn ra trong các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước đó, các thí sinh có phần trả lời đồng đều, không có sự nổi bật rõ rệt. Ban giám khảo mất nhiều thời gian thảo luận để đưa ra quyết định chính xác, khách quan. Tuy nhiên, vòng chung kết cuộc thi được tường thuật trực tiếp, có sự khống chế về thời gian nên sẽ gặp nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc thi.

Vòng chung kết cuộc thi có tới 40 thí sinh dự thi. Tuy nhiên chỉ có 5 thí sinh có cơ hội dự thi phần ứng xử. Thế nên việc trao danh hiệu này có phần chưa chính xác và công bằng cho các thí sinh còn lại.

“Nhưng không vì thế mà nói rằng, ban tổ chức không trân trọng trí tuệ của các thí sinh. Dù không trao giải thưởng, điểm số phần thi này có vai trò quan trọng trong phân định ngôi thứ tại cuộc thi năm nay”, ông Sơn nói.

Sáng mai 9.8, vòng chung khảo phía bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2102 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội, với sự tham gia so tài của 40 thí sinh.

Dự kiến, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ được tổ chức vào tối 25.8 tại Cung thể thao Thiên Sơn, Đà Nẵng. Giải thưởng dành cho thí sinh đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam gồm vương miện và 300 triệu đồng. Á hậu 1 và Á Hậu 2 nhận số tiền thưởng lần lượt là 150 triệu đồng và 100 triệu đồng...

Phan Hậu - Nguyễn Trinh

>> Chung khảo khu vực phía nam Hoa hậu Việt Nam 2012
>> Hoa hậu việt nam 2012: 20 thí sinh đầu tiên của vòng chung kết
>> Hoa hậu Hoàn vũ New Zealand bị truất ngôi vì quốc tịch
>> Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Địa phương sôi nổi hưởng ứng, BTC gia hạn nộp hồ sơ
>> Hoàng My lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới
>> Hoa hậu Việt Nam không chấp nhận chuyện "dao kéo
>> Hoa hậu Việt Nam năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.