Khởi tranh Robocon 2014

04/04/2014 03:00 GMT+7

Từ ngày 2 - 6.4 vòng loại khu vực của cuộc thi Robocon VN 2014 đã diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Từ ngày 2 - 6.4 vòng loại khu vực của cuộc thi Robocon VN 2014 đã diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Khởi tranh Robocon 2014 
Các đội tham gia tranh tài tại vòng loại robocon khu vực phía nam ngày 3.4 - Ảnh: Đăng Nguyên

Năm nay, số lượng đội tham gia tăng hơn năm ngoái khi có đến 161 đội tuyển từ 33 trường ĐH, CĐ, TCCN trên cả nước tranh tài trong vòng loại. Sau đó, 32 đội xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng chung kết từ ngày 5 - 11.5 tại Nha Trang (Khánh Hòa). Đội giành giải cao nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 8.2014.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Gia đình robot”, nhằm vinh danh và ngợi ca những bậc cha mẹ vì những cống hiến và đóng góp vĩ đại của họ cho con. Sân thi đấu năm nay sẽ là một công viên để hai đội - hai gia đình robot thực hiện 3 trò chơi là Seesaw (cầu bập bênh), Pole walk (đi bộ trên cột) và Swing (xích đu). Khi robot con hoàn thành 3 nhiệm vụ, có thể thực hiện tiếp nhiệm vụ thứ 4 tại cầu thang vận động được đặt giữa công viên. Khi đó, nếu robot con có thể vẫy cờ trên điểm cao nhất thì đội đó sẽ đạt được “SHABAASH” hay còn được gọi lại chiến thắng tuyệt đối.

Theo thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, đề thi năm nay khó hơn về phần cơ khí vì robot phải thực hiện được nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Đây không phải là thế mạnh của nhiều trường. Nhưng xét về ý nghĩa, đề thi năm nay rất hay, bắt buộc các đội phải tạo ra được một robot thực hiện nhiều nhiệm vụ liên hoàn chứ không đơn lẻ như các năm trước. Tuy vẫn đặt mục tiêu vô địch toàn quốc, các đội robot của Trường ĐH Lạc Hồng đánh giá rất cao các đối thủ mạnh đến từ các trường ĐH: Bách khoa TP.HCM, Bách khoa Hà Nội, Bách khoa Đà Nẵng, Duy Tân…

Đăng Nguyên

>> Cuộc thi Robocon 2013: Sẽ lật đổ đương kim vô địch ?
>> Khởi tranh cuộc thi Robocon toàn quốc
>> Việt Nam đoạt á quân cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương
>> Việt Nam xếp thứ nhì cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.