Khởi công bia tưởng niệm liệt sĩ tiếp tế đảo Cồn Cỏ

27/04/2015 17:47 GMT+7

(TNO) Ngày 27.4, bên bờ biển Đông, tại xã Vĩnh Thái (H.Vĩnh Linh,Quảng Trị, cách đảo Cồn Cỏ chưa đầy 13 hải lý), Huyện đoàn Vĩnh Linh cùng với các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 'Bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ'.

(TNO) Ngày 27.4, bên bờ biển Đông, tại xã Vĩnh Thái (H.Vĩnh Linh,Quảng Trị, cách đảo Cồn Cỏ chưa đầy 13 hải lý), Huyện đoàn Vĩnh Linh cùng với các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ khởi công xây dựng “Bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ”.

Khởi công bia tưởng niệm liệt sĩ tiếp tế đảo Cồn CỏNhiều đại biểu, các đoàn thể, nhân dân...tham dự buổi lễ khởi công.
Được biết, từ khoảng năm 1965, đại đội 22 thuộc trung đoàn 270 được thành lập gồm 40 cán bộ chiến sĩ và 80 thanh niên dân quân 4 xã vùng biển gồm Vĩnh Thái, Vĩnh Kim, Vĩnh Thạch, Vĩnh Quang (H.Vĩnh Linh) để làm nhiệm vụ tiếp tế đảo Cồn Cỏ với tinh thần “đất liền còn, Cồn Cỏ còn”. Từ năm 1965 đến 1971, đại đội 22 đã vận chuyển 7.000 tấn vũ khí, đạn dược, thuốc men, lương thực, nước ngọt ra đảo. Nhưng đổi lại, đại đội cũng hy sinh, mất tích 76 đồng chí trên biển.
Trước khát vọng có một chốn linh thiêng để tưởng niệm những người lính ngã xuống trên biển và cũng là nơi để thân nhân của họ lui tới hương khói, Huyện đoàn Vĩnh Linh đứng ra kêu gọi tài trợ xây dựng chương trình này. Ở giai đoạn 1, công trình sẽ được đầu tư với tổng kinh phí 250 triệu đồng với hạng mục chính là khu vực tượng đài chính, được cách điệu từ hình ảnh những cánh buồm.
Anh Phan Ngọc Khoa, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh, cho hay sẽ tiếp tục vận động mọi sự ủng hộ để đưa công trình hoàn thiện với các hạng mục phụ trợ như sân bê tông, hệ thống cây xanh...
Cuối buổi lễ, ban tổ chức cũng thực hiện việc thả hoa tri ân các liệt sĩ sinh trên biển khi làm nhiệm vụ tiếp tế đảo Cồn Cỏ. 
Khởi công bia tưởng niệm liệt sĩ tiếp tế đảo Cồn Cỏ 2Phối cảnh công trình bia tưởng niệm
Khởi công bia tưởng niệm liệt sĩ tiếp tế đảo Cồn Cỏ 3Các bạn trẻ đưa hoa ra thả trên biển, tri ân các anh hùng liệt sĩ
Khởi công bia tưởng niệm liệt sĩ tiếp tế đảo Cồn Cỏ 4Việc thả hoa trên biển đã mang đến một không khí hết sức xúc động
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.