Khen thưởng 49 tân sinh viên tại đình làng

13/02/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Sáng mồng 4 tết Quý Tỵ (13.2), tại đình làng Thanh Quýt, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn (Quảng Nam), chính quyền địa phương và hội Khuyến học đã làm lễ tuyên dương, khen thưởng 49 tân sinh viên là con em trong làng vừa đỗ vào các trường đại học trên cả nước trong kỳ tuyển sinh vừa qua.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, xã Điện Thắng Trung tổ chức khen thưởng khuyến học tại di tích lịch sử đình làng Thanh Quýt.

Trong 7 năm qua đã có gần 400 em học sinh trong làng thi đỗ đại học và được khen thưởng với số tiền hơn 150 triệu đồng với sự đóng góp của các mạnh thường quân là doanh nhân, trí thức, người thành đạt ở địa phương hoặc đi làm ăn khắp nơi đóng góp.

Khen thưởng 49 tân sinh viên tại đình làng
49 tân sinh viên được khen thưởng

Năm nay, doanh nhân Lê Tự Kiện cũng tiếp tục hỗ trợ 20 triệu đồng cho các em sinh viên Lê Thị Đào và Lê Tự Lựu ở thôn Thanh Quýt 2, đều mồ côi cha mẹ. Nhà giáo, thạc sĩ Nguyễn Văn Đoàn tặng 2 sinh viên có điểm thi cao nhất vào đại học, mỗi em 1 triệu đồng.

Được biết, Thanh Quýt là quê hương của anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi; đồng thời cũng là nơi chôn nhau cắt rốn của nhiều người thành danh trên đường học vấn như Lưỡng bộ Thượng Thư Trương Công Hy, tiến sĩ văn chương Trương Công Cừu, tiến sĩ Lê Tự Quốc Thắng, anh em bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, Nguyễn Hữu Phùng, giáo sư - tiến sĩ David Trương…

T.Đ.T

>> Domesco giúp đỡ tân sinh viên nghèo
>> Hơn 1.000 chỗ trọ dành cho tân sinh viên
>> Nhiều hoạt động dành cho tân sinh viên
>> Chỗ ở dành cho tân sinh viên
>> Nhiều hoạt động bổ ích cho tân sinh viên
>> Học bổng cho tân sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.