Khen thưởng 3 cán bộ y tế hiến máu cứu sản phụ

27/02/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Ngày 27.2, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng đã đến trao bằng khen khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho 2 bác sĩ Lê Khắc Hiệu và Lưu Hồng Tuyên (cùng công tác tại Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP.Đà Nẵng) và ông Trần Minh Nghĩa (tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ, nhân viên của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng).

(TNO) Ngày 27.2, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng đã đến trao bằng khen khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho 2 bác sĩ Lê Khắc Hiệu và Lưu Hồng Tuyên (cùng công tác tại Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP.Đà Nẵng), ông Trần Minh Nghĩa (tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ, nhân viên của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng).

2 bác sĩ Tuyên, Hiệu bên cạnh sản phụ Zơ Rum ChămHai bác sĩ Tuyên, Hiệu bên cạnh sản phụ Zơ Rum Chăm
Theo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP.Đà Nẵng, 2 bác sĩ Hiệu và Tuyên cùng anh Nghĩa đã có một nghĩa cử đẹp, tỏa sáng y đức của người thầy thuốc khi tình nguyện hiến máu cứu sống một sản phụ người dân tộc trong cơn nguy kịch và đang đối mặt với nguy cơ tử vong cao vào dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.
Cụ thể, vào ngày 23.2 (mùng 5 Tết), bệnh nhân Zơ Rum Chăm (32 tuổi, trú tại Quảng Nam) nhập viện Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP.Đà Nẵng trong tình trạng có thai con so, ngôi thai ngược, tiền sản giật có chỉ định phẫu thuật cấp cứu nhưng tình trạng tiểu cầu giảm nặng, cần phải truyền tiểu cầu gấp.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trao bằng khen cho 2 bác sĩ Hiệu và Tuyên (cầm bằng khen)Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trao bằng khen cho 2 bác sĩ Hiệu và Tuyên
Nhưng ở thời điểm này, tiểu cầu dự trữ của bệnh viện đã hết. Hai bác sĩ Hiệu và Tuyên cùng anh Trần Minh Nghĩa đã tình nguyện hiến 3 đơn vị máu để kịp thời lọc tiểu cầu, truyền sang cho sản phụ.
Nhờ vậy, ca mổ cấp cứu bắt con đã được thực hiện thành công, cứu sống được bệnh nhân Zơ Rum Chăm cùng đứa con trong bụng.
Trong thư khen ngợi gửi đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: “Tôi nhiệt liệt biểu dương nghĩa cử cao đẹp thể hiện tấm lòng người thầy thuốc của 2 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi và nhân viên Bệnh viện Ung thư. Tôi hy vọng ngành y tế tiếp tục phát huy, tuyên truyền, phát động phong trào thi đua nâng cao y đức trong toàn ngành để ngày càng xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể luôn hết lòng, tận tụy với sức khỏe và sự sống của bệnh nhân!”.
Cùng với bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ba cá nhân trên sẽ được nhận thưởng một tháng lương tối thiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.