Khắp nơi kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn

23/03/2011 00:32 GMT+7

Bác Hồ với thanh niên là chủ đề triển lãm tem bưu chính kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn do Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức. Gần 10.000 con tem tại buổi triển lãm đã khắc họa cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với phong trào thanh niên. Triển lãm kéo dài từ nay đến hết 30.3.

 

 Ảnh: T.T.Phong

Trong khi đó, hội thảo 80 năm Thành Đoàn Hà Nội do Thành Đoàn TP Hà Nội tổ chức sáng 21.3 đã thu hút đông đảo các thế hệ cựu cán bộ Đoàn, nhà nghiên cứu khoa học và đoàn viên thanh niên tham gia. Gần 20 tham luận tại hội thảo đã khẳng định: 80 năm qua, thành Đoàn đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng, công tác đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi thủ đô và cả nước.

 Cùng ngày, hàng trăm đoàn viên, thanh niên tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh đã đến thắp hương, viếng đền thờ Bác Hồ tại xã Long Đức, TP Trà Vinh. Trước đó, đại diện 2 tỉnh Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho 36 gia đình chính sách; rải đá lót gần 200m đường vào các trường tiểu học; bàn giao nhà Nhân ái cho đoàn viên nghèo, trao 16 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Trà Vinh.

Tỉnh Đoàn Bạc Liêu cũng đã tổ chức cho hơn 300 đoàn viên, thanh niên “Về nguồn” ở vùng căn cứ kháng chiến (xã Long Điền, H.Đông Hải - ảnh) giúp khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người; làm giấy CMND cho hơn 200 người nghèo; tặng 40 suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng 4 xe lăn cho các gia đình có người bị thương tật... 

Bắt đầu từ ngày 24.3, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu, rèn luyện nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn. Học sinh bậc THPT sẽ được tham gia trò chơi đồng đội với các nội dung vận động liên hiệp, hành quân thần tốc và sân chơi sức sống trẻ với 2 nội dung tinh thần đồng đội, xây tháp trí tuệ…

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.