Khắc tinh của trộm cướp

17/04/2012 03:41 GMT+7

29 tuổi, Phan Nhật Vũ (Công an TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã trở thành khắc tinh của bọn trộm cướp.

29 tuổi, Phan Nhật Vũ (Công an TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã trở thành khắc tinh của bọn trộm cướp.

 
Phan Nhật Vũ trong lần theo dõi đối tượng nghi vấn cướp giật tại một quán cà phê ở Đà Lạt
- Ảnh: G.B

Tháng 10.2007, vừa nhận công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Đà Lạt, Phan Nhật Vũ đã cùng các đồng đội phá vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn. Thời điểm ấy, tại địa bàn Đà Lạt xuất hiện một số đối tượng lừa đảo với phương thức sử dụng chứng minh nhân dân giả để thuê xe mô tô ở các khách sạn rồi chiếm đoạt xe. Lần theo dấu vết và được quần chúng giúp đỡ, tổ công tác của Vũ đã về TP.Biên Hòa (Đồng Nai), thuê nhà trọ ở 5 ngày để theo dõi và cuối cùng đã bắt gọn nhóm lừa đảo này. Qua đấu tranh với nhóm này, tổ công tác của Vũ đã điều tra, làm rõ hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và thu hồi cả chục chiếc xe trả cho khổ chủ.

Vũ cùng đồng đội  lập công khi phá thêm một nhóm trộm xe máy trên địa bàn Đà Lạt năm 2008. Vũ kể lại: “Thời điểm ấy, tại Đà Lạt xảy ra liên tiếp các vụ án trộm cắp xe máy, sau khi trộm được xe, những tên trộm điều khiển xe đem tiêu thụ ở Bình Phước, đưa qua biên giới Campuchia. Đội lập chuyên án đấu tranh tham gia chốt chặn ở khu vực đèo Prenn và phát hiện có đối tượng đi xe máy nghi vấn, anh em cùng CSGT đề nghị kiểm tra giấy tờ xe thì đối tượng bỏ chạy. Mình liền đuổi theo khoảng 200m thì bắt giữ được tên trộm”.

Vũ cũng từng truy bắt nóng Tr.H.P (20 tuổi, ngụ Phan Đình Phùng, TP.Đà Lạt) giật dây chuyền vàng của một phụ nữ rồi chạy trốn. Cũng trong năm 2011, trên địa bà TP.Đà Lạt liên tiếp xảy ra các vụ cạy cửa đột nhập trộm cắp tài sản, Vũ đã theo dõi xác định đối tượng và lập chuyên án đấu tranh bắt giữ đối tượng Nguyễn H. (31 tuổi, ngụ P.6, Đà Lạt) thu hồi tang vật gồm nhiều vòng vàng.  Ngoài ra, Vũ còn tham gia trong các chuyên án khác bắt hàng chục đối tượng truy nã, cờ bạc, mại dâm và tham gia công tác tuần tra, bảo vệ, giải quyết các hồ sơ vụ án… Mới đây, tháng 2.2012, Phan Nhật Vũ cùng đồng đội làm rõ vụ 2 vệ sĩ đột nhập shop hoa Dalat Hasfam, TP.Đà Lạt trộm cắp gần 8 triệu đồng.

Phan Nhật Vũ luôn có phương châm, làm cho hết việc chứ không kể giờ giấc và sẵn sàng tham gia bất cứ công việc khó, không ngại khổ. Phan Nhật Vũ đã được Bộ Công an tặng một bằng khen, Công an tỉnh Lâm Đồng tặng 7 giấy khen và UBND TP.Đà Lạt tặng 8 giấy khen về thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.