Hưởng ứng Giờ Trái đất trong mưa và rét

26/03/2011 21:52 GMT+7

(TNO) Tối 26.3, tại Nghinh Lương Đình (TP Huế), các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2011 do UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức với chủ đề “Hát cho hành tinh mãi xanh” đã thu hút hàng ngàn người dân tham gia mặc dù thời tiết mưa và rất lạnh.

Chương trình do nhạc sĩ Huy Tuấn dàn dựng với sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ tài năng và nhiệt huyết với việc bảo vệ môi trường như Mai Khôi, Lê Cát Trọng Lý, Ngọc Anh, Minh Chuyên, Mạnh Ninh, Nguyễn Đức Cường... và đặc biệt là sự góp mặt của Á quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Văn Mai Hương là Đại sứ Thiện chí duy nhất của chương trình Giờ trái đất tại VN.

Hơn 500 người đã tham gia diễu hành qua 11 tuyến phố để kêu gọi người dân tích cực tắt các thiết bị điện để hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2011.

 
Thắp đèn chuẩn bị tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2011

 
Đại diện Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Công thương, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên và Đại sứ Thiện chí của chương trình Giờ Trái đất tại VN Văn Mai Hương cùng bấm công tắc tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất

Hưởng ứng Giờ Trái đất với thông điệp “Tắt đèn 60 phút - Hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu”, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch tại Huế đã có nhiều sáng kiến thú vị.

Tại các khách sạn như Saigon Morin, Duy Tân, bar DMZ, nhà hàng Nam Châu Hội Quán... việc tắt đèn trong một giờ không chỉ để tiết kiệm năng lượng mà còn là khoảng thời gian để đông đảo du khách tưởng nhớ các nạn nhân trong thảm họa thiên tai ở Nhật Bản.

Từ 20 giờ 30, trong không khí ấm cúng, tiếng đàn piano hòa quyện cùng ánh nến lung linh, các du khách đã cùng ghi những lời chúc cho người dân xứ hoa Anh đào, cùng hát những bài hát quốc tế nổi tiếng: Imagine, Let it be, Can you feel the love tonight, Top of the world...

Tại Công ty TNHH Bia Huế, 550 cán bộ, người lao động đã ký cam kết thực hiện các hoạt động thiết thực tắt các thiết bị điện không cần thiết ở cơ quan và gia đình. Tại Bệnh viện Trung ương Huế, do tính chất đặc thù không được tắt điện trong các phòng điều trị bệnh nhân nhưng vẫn hưởng ứng Giờ Trái đất bằng cách tắt điện không cần thiết ở khu vực hành chính trong và ngoài khuôn viên bệnh viện.

Nhiều cơ quan phối hợp tắt đèn hưởng ứng như: Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Trung tâm Công viên cây xanh Huế và Công ty TNHH NN MTV Môi trường và công trình Đô thị Huế. Trước đó, ở nhiều đường phố trong TP Huế, ngay từ tối 23.3 đã được tắt đèn đường một tiếng từ 18 giờ đến 19 giờ.


Giới trẻ Huế “nóng” lên cùng chương trình “Hát cho hành tinh mãi xanh” mặc dù thời tiết Huế đang mưa và rất lạnh


Tranh thủ chụp ảnh làm kỷ niệm tại sự kiện đặc biệt ý nghĩa này

Đà Nẵng: Hàng ngàn bạn trẻ hưởng ứng Giờ Trái đất

Từ 18 giờ, thành viên của các CLB Hành trình xanh, Đà Nẵng xanh, Đội CTXH Phan Châu Trinh, Go Green… tỏa đến các KTX sinh viên ĐH Kinh tế, ĐH Bách khoa, CĐ Hữu nghị Việt Hàn, CĐ Thương mại… để vận động các sinh viên cùng tham gia. Đúng 20 giờ 30, đèn điện phụt tắt, mọi người tập trung ở sân KTX chơi trò chơi, văn nghệ và thắp nến hình 60+.

Tại Sandy Beach Resort (đường Trường Sa, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, hệ thống điện tại khu nghỉ mát đã tạm ngừng cung cấp. Trong thời gian này, các du khách và nhân viên khách sạn đã tham gia thả đèn hoa đăng và thưởng thức ca nhạc do ban nhạc Philippines biểu diễn. Cũng trong giờ phút ý nghĩa này, các du khách có mặt tại Sandy Beach đã cùng nhau tưởng niệm những nạn nhân của trận động đất và sóng thần hôm 11.3 tại Nhật Bản và thả bong bóng cầu nguyện. Được biết đây là lần đầu tiên, Sandy Beach tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Dịp này, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và cơ quan, đơn vị sử dụng điện bằng kinh phí ngân sách tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất 2011. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên Việt Nam (WWF VN) đề nghị chọn TP Đà Nẵng làm nơi đăng cai tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất 2012.

 
SV Đà Nẵng cùng tắt đèn thắp nến hưởng ứng Giờ Trái đất

 
Số 60+ được thắp ở sân 6 KTX tại TP Đà Nẵng

 
SV ở KTX hào hứng tham gia Giờ Trái đất

 
SV cùng thể hiện các điệu nhảy tập thể

 
Tắt đèn, sử dụng nến trong Sandy Beach Resort nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất

 
Du khách thả hoa đăng tại Sandy Beach Resort

 
Khách quốc tế cũng tham gia Giờ Trái đất

 
Mọi người cùng hát vang cổ động hưởng ứng Giờ Trái đất

Quảng Nam: Người dân và du khách tham gia Giờ Trái đất

Tại Quảng Nam, phố cổ Hội An lần thứ 3 tham gia “Giờ Trái đất” với thông điệp “Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu”. Theo thống kê của UBND TP Hội An, phố cổ giảm được 3.050 kWh điện trong Giờ Trái đất năm 2009, giảm được 6.050 kwh trong Giờ Trái đất năm 2010. Sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất ở Hội An bằng 30% sản lượng điện tiêu thụ vào các ngày thứ bảy khác. Từ sáng sớm ngày 26.3, Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An trưng bày 20 tác phẩm ảnh đạt giải thưởng, hình ảnh, video cổ động các hoạt động “Giờ Trái đất” tại đường Châu Thượng Văn.

19 giờ tại Vườn tượng An Hội diễn ra Chương trình giao lưu - trình diễn nghệ thuật do Cơ sở Mái ấm Hướng Dương - Tam Kỳ thực hiện kêu gọi người dân ủng hộ nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Đúng 20 giờ 30, người dân phố cổ tắt đèn điện trong nhà, cơ sở sản xuất, các bảng hiệu quảng cáo và sử dụng đèn dầu phụng, đèn gương, đèn sáp… Ven sông Hoài, người dân làm sẵn hoa đăng và mời du khách hưởng ứng. Trên các tuyến phố chính phố cổ và sông Hoài thực hiện “Phố dành cho người đi bộ và xe thô sơ”. Trên đường phố diễn ra hát dân ca, hò khoan đối đáp, trình tấu nhạc cụ, sinh hoạt nhóm ca nhạc trữ tình, hát tập thể, trò chơi dân gian…

 
Rất nhiều số 60+ bằng ánh nến bên bờ sông Hoài, Hội An

 
Hàng nghìn bạn trẻ đổ về Hội An tham gia Giờ Trái đất

 
Thắp nến trên đường phố Hội An

TP.HCM: Lung linh ánh nến "Giờ Trái đất"

Là một trong 30 tỉnh, thành của VN tham gia Giờ Trái đất 2011, tối 26.3 nhiều tòa nhà, khu vực trong TP.HCM đã tắt đèn 60 phút để thể hiện cam kết vì một "Hành tinh xanh".

Có hơn 1.000 bạn trẻ làm tình nguyện viên cho chiến dịch "Giờ Trái Đất 2011" tại TP.HCM. Để vận động cho sự kiện chính tối 26.3, hơn một tháng qua, các tình nguyện viên đã tuyên truyền bảo vệ môi trường tại cộng đồng dân cư, thực hiện Green Tour (Hành trình xanh) qua các trường đại học để giới thiệu "Giờ Trái đất" đến đông đảo các bạn sinh viên, đạp xe đạp truyền thông "Giờ Trái đất" qua các tuyến đường của TP...

Một số hình ảnh giới trẻ TP.HCM hưởng ứng Giờ Trái đất 2011:

 
Thông điệp "Giờ Trái đất 2011" được các bạn trẻ trang trí trên áo thun


"Tắt đèn 60 phút - hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu"


Cùng tắt đèn, thắp nến để tiết kiệm năng lượng 


Trong buổi tối 26.3, các bạn trẻ cũng tưởng nhớ và cần nguyện cho các nạn nhân trong trận động đất, sóng thần ở Nhật vừa qua


Kêu gọi yêu lấy Hành tinh xanh

 
Cho Trái đất "nghỉ ngơi"


Một em nhỏ cũng thắp nến vì môi trường


Tất cả vì một hành tinh xanh thân yêu

Minh Phương - Nguyễn Tú - Vũ Phương Thảo - Đỗ Anh - Viên An
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.