Hun đúc khát vọng cho những nhà báo tương lai

18/12/2010 14:59 GMT+7

(TNO) Một không khí tưng bừng, rộn rã; nhiệt huyết tuổi trẻ được lan truyền từ sinh viên trường này sang trường khác...

>>  Một ngày tất bật của "Ban Biên tập" trẻ Báo Thanh Niên

Đó là cảm nhận chung tại buổi giao lưu với bạn đọc là sinh viên, học sinh và những người yêu mến Báo Thanh Niên nhân kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt số báo đầu tiên (3.1.1986 - 3.1.2011) và trao giải cuộc thi viết "Nếu tôi là Tổng biên tập Báo Thanh Niên", được tổ chức sáng nay 18.12 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.


Video clip Tiếp lửa cho các nhà báo tương lai

Gần 1.000 sinh viên của các trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Hồng Bàng, Văn hóa, Văn Lang đã có mặt để tham gia giao lưu với những người làm báo Báo Thanh Niên cũng như chứng kiến những bạn trẻ cùng trang lứa với mình được vinh danh trong buổi lễ.


Báo Thanh Niên chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật tuổi 25.

Hôm 17.12, cả ba thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi "Nếu tôi là Tổng biên tập Báo Thanh Niên" đã có một phần thưởng đặc biệt là một ngày làm Tổng biên tập (TBT) và Phó TBT tại tòa soạn Báo Thanh Niên.

Với giải nhất giành được, bạn Trần Thị Duyên (sinh viên khoa Báo chí - Truyền thông, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) đã đảm nhận chức Tổng biên tập trẻ; Phạm Bá Diệp - sinh viên khoa Văn học và Ngôn ngữ, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đảm nhiệm Phó TBT trẻ phụ trách nội dung và Nguyễn Thị Kim Khuyên - sinh viên trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 nhận Phó TBT trẻ phụ trách kinh tế. Cả ba bạn đã tham gia điều hành và trải nghiệm công việc làm báo với vị trí quản lý một tờ báo lớn của Việt Nam trong ngày 17.12.


Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông trao giải thưởng cho bạn Trần Thị Duyên, người đã giành giải nhất cuộc thi.


Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông trao giải cho ba bạn trẻ đứng đầu cuộc thi.


Ba bạn trẻ đảm nhiệm cương vị Ban Biên tập trẻ Báo Thanh Niên trong ngày 17.12.2010: Trần Thị Duyên, Phạm Bá Diệp và Nguyễn Thị Kim Khuyên (từ phải sang).

Tại lễ trao giải, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông cho rằng: "Bản thân mỗi người trẻ đều có những ước mơ, hoài bão để rồi tự bản thân mọi người đều hun đúc và thực hiện bằng được những điều đó". Bằng chứng cho việc ấy là 150 bạn trẻ dù không hề làm báo nhưng vẫn tham gia cuộc thi "Nếu tôi làm Tổng biên tập Báo Thanh Niên" với những đề án hết sức tâm huyết trách nhiệm.


BTC cuộc thi còn trao hai giải ba và các giải khuyến khích cho một số thí sinh khác.

"Chính những chia sẻ của các bạn đã khiến cho những người làm Báo Thanh Niên phải đặt dấu hỏi rằng: phải chăng Thanh Niên đang "già" hơn ở cái tuổi 25? Tờ báo còn những chỗ xơ cứng, cũ kỹ? Từ đó đặt ra nhiệm vụ cho Báo Thanh Niên phải đổi mới, tờ báo phải gắn liền và đi đôi với đời sống của giới trẻ" - anh Nguyễn Quang Thông chia sẻ.


Đông đảo bạn trẻ, sinh viên đã đến để tìm hiểu và thắp lửa cùng cuộc thi.


Các bác lớn tuổi cũng có mặt để tìm hiểu và chia sẻ nhiệt huyết cùng các bạn trẻ.

Những đề án, ý tưởng của các bạn tham gia cuộc thi được Tổng biên tập Báo Thanh Niên hứa chắc rằng: "Tờ báo sẽ triển khai những ý tưởng quý báu của các bạn thành hiện thực". Không chỉ vậy, Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông cũng mong muốn rằng, từ đây chính những khát vọng trẻ của các bạn sẽ được tiếp tục duy trì và hun đúc cho tương lai.


Ca sĩ Đức Tuấn cũng có mặt để góp vui trong chương trình giao lưu.


Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh với nhiều tiết mục được yêu thích.


Nhiều bạn sinh viên đã hòa mình rất nhanh vào buổi trao giải và giao lưu cùng với Báo Thanh Niên.

Không đơn thuần là một lễ trao giải bình thường, mà các bạn trẻ, đặc biệt là những ai ham thích nghề báo còn có cơ hội được giao lưu, trao đổi, trò chuyện trực tiếp với những phóng viên tiêu biểu của Báo Thanh Niên.

Lần lượt các nhà báo Đỗ Hùng (Thư ký tòa soạn), Việt Phương (Trưởng Văn phòng Báo Thanh Niên ở Bangkok, Thái Lan); Hoài Nam (PV Chính trị - Xã hội); Như Lịch (PV Thanh niên - Giáo dục) đã giải đáp hầu hết các tâm tư, thắc mắc của những nhà báo tương lai.


Các phóng viên trẻ tiêu biểu của Báo Thanh Niên: Đỗ Hùng, Hoài Nam, Như Lịch, Việt Phương (từ trái qua) chia sẻ kỷ niệm và kinh nghiệm cùng các bạn sinh viên.


Nữ phóng viên Như Lịch (giữa): "Dù thiệt thòi khó khăn nhưng nếu các bạn nữ đam mê thì nghề báo rất thú vị".

Những chia sẻ rất đời thường cũng như những kinh nghiệm làm báo của các phóng viên nói trên giúp các bạn trẻ phần nào thêm tin tưởng và dấn thân trên con đường đã chọn của mình.


Các phóng viên Báo Thanh Niên tặng quà cho các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi ấn tượng.


Các bạn sinh viên lên hát chia tay với đội ngũ làm báo Báo Thanh Niên.

Buổi lễ kết thúc với nhiều ấn tượng để lại trong các bạn sinh viên, bạn đọc. Các bạn trẻ vây quanh các phóng viên của Báo Thanh Niên để tiếp tục "xin tư vấn".

Rồi một ngày không xa, bằng ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao và ham học hỏi của mình, chính các bạn sẽ đồng hành cùng những người làm báo như chúng tôi. Đó là sứ mệnh đặc biệt của các nhà báo để hòa vào dòng chảy của cuộc sống đem đến những thông tin quý giá, bổ ích cho độc giả.

Thành Trung - Khả Hòa
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.