Hôn đẹp kiểu Việt

21/02/2010 11:34 GMT+7

Hôn là một cột mốc vô cùng quan trọng trong quá trình yêu, là minh chứng tiêu biểu cho người đang yêu và được yêu... Vì những lý do ấy đã hôn là phải đẹp.

Ấy vậy mà không hiểu vì sao mỗi lần xứ mình tổ chức các lễ hội hôn tập thể là mỗi lần phong trào này bị “chê”. Nhiều bạn trẻ nhà mình cũng dị ứng với nụ hôn Việt trong phim ta lẫn ngoài đời. Họ thường ca ngợi mấy cảnh hôn trên phim Hàn Quốc, phim Hollywood là lãng mạn, quyến rũ... chứ còn mấy cặp đôi nhà mình hôn nhau trong “bóng tối ly cà phê” thì lúc nào cũng bị xem là... lén lút, là ghê.

Đúng là Tây hôn thì đẹp thật! Tôi từng có cảm giác nghẹt thở khi nhìn thấy một đôi nam nữ hôn nhau theo đúng kiểu Pháp ở giữa hội chợ Giáng sinh tại Strasbourg. Nụ hôn của họ không những đẹp mà còn lan tỏa cảm giác ấm áp cho rất nhiều người xung quanh. Vào mùa xuân, những bãi cỏ xanh mát mắt ở Ý cũng tràn ngập những đôi bạn nằm trải mình tắm nắng và hôn. Nụ hôn lần này lại mang đến một sự sinh động, tươi trẻ cho không khí mùa xuân.

Rõ ràng nụ hôn ở Tây được gắn với những không gian lãng mạn. Chứ còn ở VN muốn hôn trong khung cảnh như thế thì hơi khó. Nắm tay nhau đi trên đường đã không khả thi rồi (kẹt xe quá chừng mà!) huống chi là hôn. Các công viên xanh mát càng ngày càng hiếm những chỗ ngồi cho tình nhân. Mà đêm xuống thì công viên mặc định là tối, chỗ đâu cho một nụ hôn trong sáng (theo nghĩa trong ánh sáng)?

Một điều dễ dàng nhận thấy nữa là người châu u hôn rất tự nhiên. Do vậy, khi các bạn nữ nhà mình vẫn còn rất kín kẽ chốn công cộng mà các bạn nam vẫn cứ lấn tới thì xem chừng nụ hôn cứng nhắc là phải rồi. Cũng như việc “hôn bấm giờ”, “hôn ghi kỷ lục” làm sao mà đẹp nổi?

Một nụ hôn đẹp còn là nụ hôn được mọi người xung quanh trân trọng. Có lần tôi và bạn ngồi trong một quán cà phê sách, không gian đang yên tĩnh với tiếng nhạc cổ điển nhè nhẹ thì bỗng từ bàn bên cạnh (phân cách bằng một tấm kính dày) vang lên những tiếng “mút chuột” của đôi bạn trẻ. Và những tiếng chút chít ấy cứ kéo dài cho đến khi những “thính giả bất đắc dĩ” xung quanh tự nguyện bỏ đi.

Nụ hôn chỉ có thể đẹp khi nó nằm trong một không gian thích hợp. Từng học ở Pháp, từng thấy bạn bè hôn nhau trên tàu điện, ngoài bãi cỏ, nhưng chưa bao giờ tôi thấy họ làm điều đó trong thư viện, lớp học hay những nơi có quy định riêng.

Nói như thế không có nghĩa ở VN mình không có những nụ hôn đẹp. Tôi đã có cảm giác ghen tỵ khi ngắm một đôi bạn hôn nhau ở đường Hạ Long chạy ven biển Vũng Tàu trong ánh hoàng hôn. Thật nhẹ nhàng, trong sáng và... rất riêng. Trong một lần cổ vũ bóng đá VN ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, khi đội nhà ghi bàn, tôi đã thấy anh chàng phía trước hôn thật nhẹ vào gò má bạn gái. Và mặt cô bạn ửng hồng lên cùng với màu cờ được vẽ trên má. Cô quay sang nhìn bạn trai mình cười âu yếm... Thật là dễ thương!

Bạn thấy không, có một nụ hôn đẹp kiểu Việt không phải là khó. Dù ngoài ghế đá công viên, trong một quán cà phê lãng mạn, giữa chốn đông người hay “cao cao bên cửa sổ”... chỉ cần bạn có một tình yêu đẹp, một cách sống đẹp, một lối thể hiện đẹp với những người xung quanh, và khi nụ hôn tạo cảm giác ngất ngây trong tình yêu cho chính bạn thì xin chúc mừng, bạn đã có một nụ hôn đáng được ghen tỵ rồi đấy!

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.