Hơn 70 hành khách Việt Nam vạ vật ở sân bay Hà Lan vì thiếu… máy bay

17/12/2013 17:15 GMT+7

(TNO) 71 thành viên là đại biểu của đoàn thanh niên Việt Nam vừa tham dự Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 tại Ecuador phải vật vạ ở Amsterdam (Hà Lan) vì hãng hàng không KLM không có máy bay để chuyên chở như cam kết trước đó.

(TNO) 71 thành viên là đại biểu của đoàn thanh niên Việt Nam vừa tham dự Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 tại Ecuador phải vật vạ ở Amsterdam (Hà Lan) vì hãng hàng không KLM không có máy bay để chuyên chở như cam kết trước đó.

>> Hủy thêm hàng loạt chuyến bay do siêu bão Hải Yến
>> Hủy 24 chuyến bay đến và đi từ Cam Ranh, Buôn Ma Thuột
>> Hủy chuyến bay vì... hư toilet

  Trễ chuyến vì không có… máy bay! 2
Đoàn Việt Nam vật vạ với hàng đống hành lý tại sân bay Schiphol, Amsterdam vì hãng hàng không KLM... không có máy bay - Ảnh: Đăng Khoa


Vào khoảng 14 giờ ngày 16.12 (theo giờ địa phương), 71 thành viên đoàn Việt Nam đáp xuống sân bay Schiphol Amsterdam quá cảnh, chuẩn bị làm thủ tục đi Singapore để về Việt Nam. Hành trình từ Amsterdam đi Singapore đã được KLM lên lịch bay lúc 19 giờ 40 phút cùng ngày.

Tuy nhiên, đến giờ làm thủ tục, hãng hàng không KLM lại có thông báo khiến cả đoàn Việt Nam “ngã ngửa”: Sẽ chỉ một nhóm chừng 10 người được lên máy bay, số khác… dời lại những chuyến sau. Cả đoàn Việt Nam phản ứng quyết liệt.

Sau khi điều đình hơn một tiếng đồng hồ, hãng KLM mới đưa ra lý do: Chuyến bay quá cảnh từ Amsterdam đi Singapore ban đầu dự định đi bằng máy bay lớn, nhưng sau đó vì lý do riêng (KLM không cho biết đó là lý do gì) đã chuyển thành máy bay nhỏ, vì thế không chở hết số hành khách đã xác nhận chỗ. 

Hãng này đưa ra cách giải quyết: “xé lẻ” đoàn Việt Nam thành từng nhóm nhỏ để di chuyển qua các nước (Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc…) rồi từ đó mới về lại Singapore. Tất cả đoàn được đưa về khách sạn và chờ… sắp xếp các chuyến bay sau.

Trước tình hình này, lãnh đạo đoàn Việt Nam kiên quyết buộc phía KLM phải đưa ra phương án di chuyển hợp lý và phải có kế hoạch rõ ràng nếu như bắt buộc phải quá cảnh tại một quốc gia không có trong lịch trình. Mọi tổn thất cần được bù đắp về tinh thần cũng phải được phía bạn có trách nhiệm bồi hoàn.

  Trễ chuyến vì không có… máy bay! 4
Thành viên của đoàn Việt Nam di chuyển về khách sạn sau khi phải chờ đợi tại sân bay hơn nửa ngày trời - Ảnh: Đăng Khoa

Hiện tại, 71 đại biểu của Việt Nam vẫn đang phải chờ tại khách sạn IBIS (gần sân bay) do phía KLM bố trí.

Theo thông tin mới nhất, đoàn Việt Nam vẫn phải chia thành nhiều nhóm nhỏ để ghép chung với một số chuyến bay khác đến một số nước, sau đó mới về lại Singapore.

 Đăng Nguyên
 (từ Amsterdam, Hà Lan)

>> Hai hãng hàng không mở bán vé giá rẻ
>> Hàn Quốc rút yêu cầu hãng hàng không phớt lờ quy định của Trung Quốc?
>> Phát hiện vụ vận chuyển 3,6 kg cocaine qua đường hàng không
>> Cục Hàng không nhận lỗi trong vụ lọt lưới 600 bánh heroin
>> Bế mạc Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.