Hơn 3.000 SV trở thành “nhà đầu tư” chứng khoán

07/04/2013 19:07 GMT+7

(TNO) Ngày 7.4, tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, hơn 3.000 sinh viên đã tham gia Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX 2013.

(TNO) Ngày 7.4, tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, hơn 3.000 sinh viên đã tham gia Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX 2013.

Sân chơi này đã thu hút hơn 3.000 “nhà đầu tư”, là sinh viên  (SV) các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX 2013 mô phỏng theo quy trình hoạt động của Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Không khí ở sàn giao dịch cũng được "tái hiện" như thật: Có những bản cập nhật thông tin về thị trường, biểu đồ kỹ thuật để “nhà đầu tư” tiện theo dõi; những bình luận viên thị trường bình luận tình hình giao dịch hiện tại, phân tích mã chứng khoán...


Các “nhà đầu tư” đặt lệnh mua bán


Không khí tại sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX 2013 - Ảnh: Xuân Phương

Các SV sẽ được cấp một khoản tiền ảo giống nhau và người giành chiến thắng sẽ là người "thu lợi" nhiều nhất sau khi sàn đóng cửa. Dù là sàn chứng khoán ảo, nhưng tổng giá trị giải thưởng thật lên đến 50 triệu đồng.

Sau 7 phiên giao dịch với thị trường luôn biến động không ngừng trong suốt hơn 8 giờ đồng hồ, bạn Mai Thị Thu Sương (số ID: 1920), SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã trở thành “nhà đầu tư” may mắn và xuất sắc nhất khi giành giải nhất cuộc thi với phần thưởng 3 triệu đồng tiền mặt và suất học bổng Anh ngữ 2 triệu đồng.

Được biết, sân chơi chứng khoán ảo này do Câu lạc bộ chứng khoán SCUE phối hợp cùng Công ty cổ phần chứng khoán FPT, Học viện Anh ngữ Equest và Trung tâm Anh ngữ Hello tổ chức.

* Cùng ngày, gần 3.000 học sinh thuộc nhiều trường THPT trên địa bàn TP.HCM đã hào hứng tham gia Ngày hội giáo dục tài chính, diễn ra tại Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM).

Có nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong ngày hội, như: Rung chuông vàng đố vui kiến thức tài chính, những trò chơi vận động, chương trình văn nghệ, tư vấn tiết kiệm chi tiêu... do một số giáo viên và chuyên viên ngành tài chính phụ trách.

Đặc biệt, hơn 30 gian hàng ẩm thực do học sinh các trường tự làm từ “A đến Z”: Tự lên kế hoạch kinh doanh, cùng đi chợ, nấu nướng, chế biến thức ăn, nước uống và cùng nhau bán hàng.

Tiền lời từ việc “kinh doanh” trên sẽ được các em sử dụng vào những hoạt động xã hội hữu ích.

Song song đó, hội thảo “Giao tiếp giữa cha mẹ và con cái trong các vấn đề liên quan đến tiền bạc” thu hút 300 phụ huynh tham gia.

Ngày hội giáo dục tài chính do Sở GD-ĐT TP.HCM, Tổ chức Cứu trợ trẻ em, Quỹ Citi phối hợp triển khai, nằm trong khuôn khổ Dự án Giáo dục tài chính cho học sinh THPT, giai đoạn 4 (từ 15.9.2012 đến 15.6.2013).

Xuân Phương - Nguyễn Như

>> Hai sàn chứng khoán lại giảm điểm
>> Bắt giam thêm 2 cán bộ Công ty chứng khoán SME
>> Hai sàn chứng khoán mất điểm phiên cuối tuần
>> Chứng khoán giảm điểm phiên đầu tuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.