Hơn 3 tỉ đồng cho lễ cưới tập thể năm 2012

22/06/2012 09:04 GMT+7

120 đôi uyên ương sẽ làm lễ cưới tập thể tại TP.HCM vào ngày 12-12 với tổng chi phí dự kiến hơn 3 tỉ đồng. Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức từ 2008.

Phóng viên Nhịp sống trẻ đã có cuộc trao đổi với anh Huỳnh Ngô Tịnh - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM - xoay quanh những nội dung về lễ cưới.

* Lễ cưới tập thể năm 2012 sẽ có nét gì mới?

- Với sự tham gia của 120 cặp đôi, đây sẽ là lễ cưới tập thể có số lượng cặp đôi nhiều nhất ở VN từ trước đến nay. Lễ cưới tổ chức vào ngày 12-12 nhưng các hoạt động hỗ trợ sẽ diễn ra thành chuỗi, kéo dài trong hai tháng từ 1-11 đến 31-12.

 Hơn 3 tỉ đồng cho lễ cưới tập thể năm 2012
Lễ cưới tập thể dành cho thanh niên công nhân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM phối hợp Công ty cổ phần đầu tư thương mại Trẻ tổ chức tại TP.HCM năm 2011 - Ảnh: Thanh Đạm

Các nội dung chính bao gồm: thực hiện chương trình du lịch (city tour) miễn phí cho 120 cặp đôi; thành lập CLB "Gia đình lễ cưới tập thể" quy tụ những thành viên là các cặp đôi từng tham gia lễ cưới tập thể những năm trước để kết nối, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình với nhau; tổ chức khóa huấn luyện tiền hôn nhân "Xây dựng gia đình hạnh phúc" để tư vấn tâm lý, nâng cao hiểu biết về kiến thức sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng...

 

Đối tượng được tham gia lễ cưới tập thể là cán bộ công nhân viên, thanh niên công nhân, giáo viên, người lao động (tại các KCN-KCX, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM và các khu vực lân cận) đã đăng ký kết hôn trong năm 2012 và chưa tổ chức lễ cưới.

Những đối tượng được ưu tiên khác là người có thu nhập thấp, cán bộ Đoàn - Hội có thành tích cao trong công tác, những người bị tai nạn lao động, mất việc làm, mắc bệnh hiểm nghèo, tàn tật.

* Những hỗ trợ cụ thể cho các cặp đôi tham gia lễ cưới tập thể?

- Đóng phí trách nhiệm 1 triệu đồng/đôi, mỗi đôi uyên ương sẽ được nhận một thẻ ATM có tài khoản 2 triệu đồng, một bàn tiệc mặn trị giá 5 triệu đồng, một chuyến du lịch miễn phí và được tài trợ toàn bộ chi phí về đồ cưới, xe hoa, quay phim, chụp ảnh...

Trong lễ cưới, các cặp đôi sẽ được diễu hành xe hoa ở khu vực trung tâm TP, dâng hoa tượng đài Bác Hồ, Bảo tàng Hồ Chí Minh; tham quan và chụp hình lưu niệm tại nhiều địa danh nổi tiếng của TP và nhận giấy chứng nhận kết hôn do lãnh đạo TP trao.

10 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn nhất sẽ được tặng 10 cặp nhẫn cưới trị giá 8 triệu đồng/cặp.

Ngoài ra, ban tổ chức vẫn đang tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ những vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt gia đình dành tặng các đôi vợ chồng mới cưới.

* Thủ tục đăng ký tham gia lễ cưới tập thể ra sao?

- Các cặp đôi đăng ký tham gia lễ cưới tập thể từ nay đến hết ngày 8-10 tại các văn phòng của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân, gồm: KCX Linh Trung 1, Q.Thủ Đức, ĐT: (08) 22451384; KCN Vĩnh Lộc, Q.Bình Tân, ĐT: (08) 22275220; 822 Hậu Giang, Q.6, ĐT: (08)22238714. Ban tổ chức sẽ xem xét, lựa chọn 120 cặp đôi theo các trường hợp ưu tiên, sau đó dựa vào mức thu nhập thấp và thời điểm đăng ký hồ sơ.

Theo Bình Thanh / Tuổi Trẻ

>> Đám cưới tập thể của 120 đôi công nhân
>> Đám cưới tập thể của 100 cặp uyên ương
>> Lễ cưới tập thể đông nhất Việt Nam
>> Lễ cưới tập thể của 80 đôi công nhân
>> Thành Đoàn TP.HCM tổ chức đám cưới tập thể
>> Đám cưới tập thể dưới nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.